HAGL cho ra mắt cầu thủ sinh năm 2004 ở V.League

Nguyễn Đức Việt, tiền vệ sinh năm 2004, có 12 phút chào sân V.League trong thất bại 0-2 của HAGL trước chủ nhà SLNA tại vòng 3 tối 6/3.

HAGL thất bại trước SLNA nhưng bản thân Đức Việt (trái) có ngày đáng nhớ trong sự nghiệp. Cầu thủ 18 tuổi được HLV Kiatisuk Senamuang tung vào sân ở cuối hiệp hai. Anh chơi 12 phút chính thức đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. 

Trước đó, Đức Việt từng thể hiện tương đối ấn tượng tại giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung ở Bình Định. Kiatisuk từng khen ngợi anh không ít hồi đó và đã hứa hẹn việc được thi đấu V.League mùa này.

Sau 3 vòng, điều đó trở thành sự thật. Đức Việt đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Cựu cầu thủ U18 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier thi đấu khá năng nổ.

Nhưng sự năng nổ quá mức cũng khiến Đức Việt nhận thẻ vàng ở phút 87 sau một pha tranh chấp. Các cầu thủ HAGL cho rằng Đức Việt xử lý đúng luật nhưng trọng tài không nghĩ như vậy.

HAGL đôn nhiều tài năng trẻ lên đội một mùa này. Không ít người trong số họ sẽ được ra sân. Đội bóng phố núi đẩy đi hàng loạt cái tên chất lượng theo dạng cho mượn. Bởi vậy, lực lượng của họ thực tế không còn đủ dày.

Sau 3 trận, HAGL mới có 2 điểm và nhận thất bại đầu tiên. Đây chắc chắn sẽ là mùa giải khó khăn cho Công Phượng và đồng đội nhất là khi họ phải chơi trên 3 mặt trận V.League, Cúp Quốc gia cùng AFC Champions League.

Không chỉ HAGL có cầu thủ trẻ ra mắt giải đấu, SLNA còn gây ấn tượng hơn với cái tên Nguyễn Văn Bách (hàng dưới, ngồi giữa).

Đối đầu HAGL là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ hay nhất giải U17 Quốc gia 2020. Trước đó, Văn Bách (phải) vào sân 18 phút trong trận gặp Bình Dương ở vòng 1. Còn với HAGL, anh chơi 86 phút.

Bách góp phần giúp tuyến giữa SLNA phong tỏa các tiền vệ chất lượng của HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh. Từ vài năm qua, Văn Bách đã nổi danh ở các lứa trẻ và được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao kế tiếp của SLNA.

Lượt xem: 553
Tác giả: Minh Chiến - Ngọc Lê