Du lịch kỳ nghỉ lễ: Cẩn thận kẻo “tiền mất tật mang”

Chỉ còn 2 ngày nữa, người dân cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lợi dụng kỳ nghỉ kéo dài, đánh vào tâm lý người tiêu dùng, nhiều đối tượng đã giở chiêu trò lừa đảo bằng cách bán tuor du lịch ở trên mạng xã hội.

Tour du lịch giá rẻ bất ngờ

Đánh vào tâm lý nhiều gia đình muốn đi du lịch dài ngày, nhưng lại ít kiến thức về các dịch vụ du lịch, nhiều “cò” đã xuất hiện với những chiêu trò lừa đảo.

Những đối tượng này thường nằm vùng trong nhiều group du lịch như: Săn tour du lịch giờ chót; Săn combo, tour du lịch giá siêu rẻ; Thanh lý tour du lịch giá rẻ,… Theo đó, họ đã đăng tải nhiều bài viết kiểu như: “Nhân dịp 30/4-1/5, công ty bên em có khuyến mại sâu…; bán lại nửa giá tour du lịch Thái Lan; Thành phố Hồ Chí Minh… do khách bận; Khuyến mại chưa từng có các dịch vụ du lịch,….”.

Để thu hút được khách hàng, những đối tượng này đã đầu tư cho trang cá nhân của mình trở nên uy tín, chất lượng trong ngành du lịch. Bên cạnh đó là nhiều bài viết có nội dung đặc biệt hấp dẫn, khuyến mãi chưa từng có, nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của không ít khách hàng.

Khách hàng hãy cẫn trọng với những suất du lịch giá rẻ

Khách hàng hãy cẫn trọng với những suất du lịch giá rẻ (ảnh minh hoạ)

Khi khách hàng nhắn hỏi và được thuyết phục, họ phải đặt cọc trước từ 1-2 triệu đồng để giữ chỗ, vì tour chỉ còn vài suất… Sau đó, những trang Facebook cá nhân này sẽ lặng lẽ biến mất.

Chị Đặng Ngọc Linh ( Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “ Mình đã từng bị lừa vì lời chào mời tour du lịch giá rẻ trên facebook. Lúc ấy người ta quảng cáo tour du lịch từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh 3 ngày 2 đêm chỉ có 2.000.000 đồng cả vé máy bay khứ hồi, cả khách sạn 4 sao và 2 bữa sáng, 1 bữa trưa. Trong khi đó thời điểm ấy vé máy bay một chiều đã rơi vào 2.000.000 một lượt, vì nhẹ dạ cả tin là có khách hủy nên nhường lại giá rẻ, nên mình đã cọc 1 triệu đồng và sau đó thì không liên lạc được với họ nữa”.

Anh Nguyễn Quốc Vũ - hướng dẫn viên du lịch quốc tế chia sẻ: “Mọi người chỉ nên mua tour ở công ty uy tín hoặc mua của người thân, bạn bè mà mình quen biết. Nên lựa chọn và đặt mua tour, vé ở các trang web có thương hiệu hay qua các app (ứng dụng) uy tín nhiều năm. Nếu đặt chuyến đi chơi qua người bán tour trên mạng thì cần vào xem thật kỹ trang cá nhân của họ, từ số lượng bạn bè, thời gian hoạt động, tương tác thật của người bán trên trang trước khi quyết định. Bởi thường những đối tượng này sẽ có một đội ngũ đứng sau và seeding, tương tác cho bài viết”.

Phòng ở 4 sao “không tồn tại”

Nếu như đã chọn được tour du lịch uy tín, thì phòng ốc, xe cộ di chuyển và dịch vụ cũng rất cần được lưu ý. Đánh vào tâm lý dịp lễ hết phòng nhanh, nhiều đối tượng sẽ đăng lên các bài viết như: “Chỉ còn duy nhất một phòng giá rẻ, đẹp cho ai nhanh tay, “Khách pass lại phòng giá rẻ chưa từng có”, “Phòng ở vị trí trung tâm, khách sạn 4-5 sao giá rẻ nhất”,…

Chính điều này sẽ khiến khách hàng nhẹ dạ cả tin, không ngần ngại bỏ ra 1-2 triệu để cọc, hoặc thâm chí thanh toán full tiền để giữ phòng trong dịp lễ đông đúc. Và hậu quả là khi đến nơi thì chẳng có khách sạn nào như địa chỉ cả, hoặc phòng rất tồi tàn, khiến “tiền mất tật mang”, lựa chọn ở nơi khác hoặc chật vật ở tại chỗ không thoải mái.

Khách hàng hãy tìm hiểu kỹ trên mạng xã hội những điểm du lịch mình sẽ tới

Khách hàng hãy tìm hiểu kỹ trên mạng xã hội những điểm du lịch mình sẽ tới

Không ít đối tượng còn lấy những bức hình phòng ở đẹp lung linh trên mạng hoặc của ảnh của khách sạn khác để đăng lên theo hình thức “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Chị Khánh Minh ( 26 tuổi ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Mình đã từng mất 3 triệu tiền phòng vì tin tưởng họ, khi đến nơi thì đó lại là một quán café, mình rất tiếc nhưng lúc đó buộc phải bỏ ra số tiền lớn để thuê một nơi ở khác. Mình khuyên mọi người trước khi đi du lịch hãy lên mạng kiểm tra nơi bạn sẽ đến để xem nó có thật sự tồn tại hay không và đọc đánh giá của cộng đồng mạng về nơi này… Đừng thấy một dịch vụ, món hàng gì đó giá quá rẻ mà mình mua ngay”.

Một trong những vấn đề cần quan tâm khi đi du lịch trong dịp lễ này là việc mua vé tàu, xe hay vé vào điểm du lịch. Các bạn hãy hạn chế tối đa việc đón xe khách, taxi dù, chịu khó đi các phương tiện công cộng, hay vào trực tiếp bến xe để đi. Ngay cả vé vào cổng, các dịch vụ tiện ích, hạn chế mua từ người bán vé "chợ đen" vì vé đó có thể bị làm giả. Đối với phòng khách sạn, nhà nghỉ nên đặt trước trên các ứng dụng uy tín, vé máy bay hay xe khách cũng đặt trước từ hãng, nên rất ít phải giao dịch bằng tiền trực tiếp.

Gần đây, số ca mắc COVID-19 cũng đang có dấu hiệu quay trở lại, dịp lễ 30/4-1/5, các địa điểm du lịch rất đông đúc, tập nập, các bạn đừng quên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang thường xuyên, đồng thời giữ ý thức văn minh nơi công động, để chúng ta có một kỳ nghỉ ý nghĩa trọn vẹn.

Lượt xem: 4
Tác giả: Đình Trung
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn Sao chép liên kết