Đi đâu thì sau tất cả “Tết là nhà”

“Chẳng mong cái tên sang giàu, chỉ mong hạnh phúc sum vầy, được ăn cái tết bên người thân gia đình. Dù ở đâu cũng muốn về nhà, chỉ để nghe tiếng nói của mẹ cha là lòng thấy vui” là câu hát đầy ý nghĩa mà HIEU và Ngô Duy Dương gửi đến người nghe cuối năm nay qua ca khúc “Tết là nhà”.

Cùng sinh năm 2000, HIEU (tên thật là Nguyễn Tiến Hiếu) có niềm đam mê âm nhạc từ năm lớp 12 và phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình. Còn Ngô Duy Dương (tên thật là Đặng Quốc Thoại) đã quen biết với HIEU khá lâu. Khi nhận được demo, Dương đã làm bản beat cho HIEU. Đó là quá trình ca khúc “Tết là nhà” được ra mắt.

Ý tưởng sáng tác bài hát này đến từ một ngày khi cùng người bạn trở về quê để đón tết cùng gia đình. Trên đường trở về thấy ai ai cũng vui vẻ cười nói và thoáng thấy sự háo hức sau 1 năm rời xa quê hương. Bỗng dưng khi đó có một vài nốt nhạc nảy ra “vì nhà là tết tết tết” và ngay trong tối đó khi ca khúc được ra đời.

“Vì nhà là tết tết tết, bao câu ca ta chúc nhau. Vì nhà là tết tết tết, xua tan đi bao nỗi đau, chờ đợi một năm bình an. Mùa xuân đầy hoa và khoe sắc hương. Vì nhà là tết tết đến, không âu lo không nghĩ suy. Vì là là tết tết đến, chẳng suy tư vương vấn chi. Cầu rằng một năm hạnh phúc tràn đầy muôn nơi” là câu hát mang lại cảm giác ấm áp sau một năm có quá nhiều biến động. Đây là mùa đẹp nhất trong năm và như là khoảng thời gian giúp người ta xoa dịu bản thân.

Với “Tết là nhà”, hai giọng ca trẻ chỉ muốn nhắn nhủ với mọi người một điều rằng, dù đi đâu hay về đâu đi chăng nữa, nơi khi bạn còn được trở về nhà, trở về với những người thân yêu của mình thì ngày đó chính là ngày tết trọn vẹn. Như đoạn hát đầy vui tươi mà cả hai thể hiện: “Từng nhà từng nhà đang tung bừng để đón xuân. Từng người từng người đang quây quần bên trống lân tùng thình thùng thình. Hát lên câu vang mừng. Mừng tết đến, mừng xuân sang”.

HIEU và Ngô Duy Dương cho biết: “Chúng mình đã đưa chất liệu dân gian vào trong bài “Tết là nhà”, mong muốn khi mỗi người chúng ta nghe bài hát này sẽ cảm thấy gia đình và quê hương mình ở trong đó. Thật ra, dịch bệnh đã khiến tất cả chúng ta bước vào một thời gian trì trệ khá lâu. Nhưng cũng nhờ dịp này mà tết năm nay, chúng mình đã được trở về nhà sớm hơn mọi năm và được ở bên cạnh chia sẻ với mọi người trong gia đình nhiều hơn”.

Trong ca khúc có nhắc đến tục lì xì mừng tuổi đầy ý nghĩa mỗi dịp tết về. Đó cũng là kỷ niệm thú vị mà cả hai tài năng trẻ mang vào âm nhạc của mình. Sau “Tết là nhà”, cả hai đang có khá nhiều dự án làm chung với nhau, rất mong mọi người hãy cùng chờ đợi những sản phẩm tiếp theo của HIEU và Ngô Duy Dương. Qua đó, cả hai cũng cảm ơn “SKY Music” đã giúp âm nhạc của cả hai có cơ hội giới thiệu rộng rãi đến người nghe.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phênền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ
Lượt xem: 249
Tác giả: admin1