Dee.A lại khiến người nghe xúc động với bản ballad “Người từng yêu”

“Người từng yêu” tiếp tục phát huy thế mạnh nhạc ngoại lời Việt của Dee.A. Với màu giọng đẹp, nam ca sĩ mang đến nhiều cảm xúc sâu lắng cho người nghe khi kết hợp với CB.D.

Sau ca khúc “Từng thương em”, Dee.A mang đến “Người từng yêu” nằm trong session “Thanh xuân lỡ hẹn”. Ca khúc nhạc ngoại có phần do CB.D chấp bút. “Những cánh bướm mang theo giấc mơ, lời ước hẹn. Cuối cùng vẫn chẳng thể vỗ cánh rời đi. Thời gian là chữ viết, giữ lưu hộ ta những hành trình. Giờ đã vỡ vụn, sẽ đến lúc hai đứa chúng ta hai phương trời. Bước một mình về phía ánh sáng dần vụt tắt. Ngày chia tay em khóc, nát tan tận sâu nơi trái tim. Chắc là ảo giác?” là đoạn hát thể hiện hết câu chuyện mà ca khúc gửi đến.

Trong tình yêu, lời hứa chưa chắc là điều giữ hai người ở lại mãi mãi. Có những cảm xúc tan vỡ nhưng rồi sẽ nguôi ngoai bằng thời gian. Dưới MV, Dee.A có viết đầy tâm tư: “Hôm nay là một ngày đặc biệt. Gửi tặng đến em, người anh đã từng yêu, ánh hoàng hôn đã từng ngắm qua. Sau này sẽ trở thành một phần thanh xuân không thể quên của anh. Dù là một khoảng thời gian bên nhau không dài, nhưng đó sẽ là những kỷ niệm đẹp. Anh và em giờ hai con đường, nhưng em mãi luôn sẽ ở lại một phần trong trái tim anh. Chỉ mong rằng, hai ta sẽ được bình yên. Nếu ta không còn yêu thì xin người cũng đừng hận”.

Dee.A thể hiện được thế mạnh từ chất giọng trầm ấm đến khả năng diễn xuất trong MV “Người từng yêu”. “Chẳng còn niềm vui, nụ cười khờ khạo lúc bên nhau. Vì em như hoàng hôn, bị màn đêm cướp mất. Nguyện lưu trong trái tim, một phần thanh xuân đẹp nhất. Có lẽ cánh diều vụt bay vì đã trót yêu tự do nơi bầu trời. Tự do chính là một bản năng. Giờ xa cách, chỉ mong bình yên” mang đầy tâm sự nhưng cũng thật đẹp đẽ về tình yêu từng có với nhau.

Tiếc nuối thanh xuân cũng chính là mạch cảm xúc xuyên suốt của session “Thanh xuân lỡ hẹn”. Dee.A muốn dành một sản phẩm âm nhạc chỉ để hát về tình yêu thanh xuân dù buồn nhưng thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Và đâu đó trong các ca khúc này cũng là câu chuyện của chính nam ca sĩ. Ballad vẫn là dòng nhạc chủ đạo trong session “Thanh xuân lỡ hẹn”.

Dee.A cho biết không lo những nhận xét “một màu” trong âm nhạc: “Điều tôi muốn là khán giả sẽ nhớ đến màu sắc đó trong âm nhạc của mình thật sâu. Tôi nghĩ nên làm tốt một phong cách nhất định, tạo được điểm nhớ cho mọi người. Khi đủ sâu rồi, sự thay đổi của tôi sẽ được khán giả đón nhận hơn. Lần này, tôi hạn chế hát nhạc Hoa lời Việt, dù đây là bệ phóng giúp khán giả nhớ đến mình. Tôi sợ mọi người chỉ nhớ đến mình với danh xưng ca sĩ cover. Với session này, tôi có cả những ca khúc mới và cũng có cả ca khúc nhạc ngoại, như một cách để khán giả làm quen với sự chuyển đổi của Dee.A”.

Sinh năm 1992, Dee.A tên thật là Đỗ Đức Anh, gây chú ý sau thành công của ca khúc “Trưởng thành”. Trước đó, anh cũng có nhiều sản phẩm âm nhạc chỉn chu như “Lý do yêu”, “Rất nhớ. Theo học tại trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Dee.A sở hữu giọng ca trầm ấm, đầy cảm xúc, rất hợp với các ca khúc ballad. Vào tháng 9 vừa qua, anh đã cho ra mắt ca khúc “Trưởng thành 2”. Vào những tháng cuối năm, Dee.A cho thấy khả năng làm việc chăm chỉ khi giới thiệu session “Thanh xuân lỡ hẹn” do “SKY Music” phát hành, gồm 3 ca khúc: “Từng thương em”, “Người từng yêu” và “Yêu em khó nói”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phênền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ
Lượt xem: 264