Đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy cho Lễ hội Nguyễn Trung Trực

Để phòng ngừa tối đa các nguy cơ cháy, nổ trong thời gian tổ chức Lễ hội Nguyễn Trung Trực, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức kiểm tra an toàn, hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, Ban quản lý di tích duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy cho Lễ hội Nguyễn Trung Trực

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy trong khuôn viên Đình thờ Nguyễn Trung Trực. Ảnh: Tiến Dũng

Theo Kế hoạch, Lễ hội truyền thống kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2023) và đón nhận Bằng Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia “Lễ hội Đình thần Nguyễn Trung Trực – Rạch Giá, Kiên Giang” có phần hội và phần lễ được tổ chức đến hết ngày 14.10.2023, ước sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt người.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an thành phố Rạch Giá đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH phục vụ tốt cho việc tổ chức Lễ hội, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Tại khu vực Đình thờ, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra hệ thống điện, kiểm tra cách bố trí tài sản, hàng hóa, phương tiện, lối thoát hiểm, sử dụng nguồn nhiệt, lửa tại các nơi thắp hương, hóa vàng mã và tình trạng, khả năng hoạt động của phương tiện PCCC tại chỗ, trách nhiệm người đứng đầu cơ sở, ban quản lý di tích trong việc thực hiện công tác PCCC.

Qua kiểm tra, Ban quản lý khu di tích đã có trang bị bình chữa cháy xách tay trong các khu thờ tự, xây khu hóa tiền, vàng đảm bảo an toàn về PCCC, sử dụng đèn điện thay cho việc thắp nến. Tuy nhiên Đoàn công tác đã kiến nghị với Ban quản lý khu di tích quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị dụng cụ phát sinh lửa, nhiệt tại khu vực bếp, chánh điện, nhà kho.

Ngoài ra, Đoàn cũng đến kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh, gian hàng tại hội chợ thương mại. Đoàn công tác yêu cầu không để vật tư, hàng hóa, trưng bày lấn chiếm lối đi thoát hiểm, không được câu móc điện bừa bãi và không được đốt nhang, vàng mã để đề phòng cháy, nổ.