Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ kèm theo có lốc, sét, mưa đá

Đêm hôm qua và sáng nay (7-8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 6-8 đến 3 giờ ngày 7-8 có nơi trên 90mm như: Tà Mít (Lai Châu) 98mm, TP Lào Cai (Lào Cai) 98mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 90.8mm…

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Từ ngày 7 đến hết đêm 8-8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 180mm; các khu vực khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Ngày 9-8, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa lớn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) dẫn đến lũ ống, sạt lở đất gây thiệt hại đến người và tài sản của nhân dân.Ảnh: Báo Yên Bái 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Dự báo tác động của mưa lớn: Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Tags: Mưa lớn