Xây dựng văn hóa hòa nhập toàn cầu về giáo dục đặc biệt

Ngày 14-7, Hội nghị Giáo dục đặc biệt quốc tế lần thứ 17 với chủ đề “Xây dựng văn hóa hòa nhập toàn cầu” do Hiệp hội Giáo dục đặc biệt Quốc tế (IASE) phối hợp Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tổ chức đã khép lại sau 5 ngày làm việc với nhiều nội dung quan trọng. Đây là hội nghị quốc tế quy mô lớn được tổ chức tại trường sau đại dịch Covid-19.

Tham dự Hội nghị Giáo dục đặc biệt quốc tế lần thứ 17 có hơn 200 đại biểu đến từ cơ quan quản lý Nhà nước, viện, nhà trường, các cơ sở chăm sóc giáo dục người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn của 25 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Anh, Canada, Nam Phi, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Australia, Việt Nam… Hội nghị là diễn đàn nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà chuyên môn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, mở ra cơ hội kết nối bền vững về giới thiệu tình nguyện viên với các cơ sở làm việc cho người có nhu cầu giáo dục đặc biệt ở các nước.

 Đại biểu các nước tham luận tại hội nghị.

Nội dung thảo luận, chia sẻ tại hội nghị đã tập trung phân tích thực trạng giáo dục đặc biệt (mô hình, phương pháp, chính sách...) dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới, các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt trong các điều kiện, bối cảnh khác nhau. Đồng thời, tại hội nghị cũng công bố kết quả một số nghiên cứu mới về phương pháp, mô hình giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật trên thế giới.

 Các đại biểu thảo luận theo tổ về nội dung liên quan chủ đề hội nghị.

Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh cho biết: "Với việc đăng cai tổ chức hội nghị này, nhà trường tiếp tục khẳng định là đơn vị có môi trường học thuật rộng mở, luôn chào đón các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng hợp tác và phát triển. Thông qua hội nghị, nhà trường cũng vinh dự được đồng hành cùng Hiệp hội Giáo dục đặc biệt quốc tế cam kết thúc đẩy quyền bình đẳng của người khuyết tật, người yếu thế, chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp”.

Tin, ảnh: HOÀI ÂN

Tags: qdnd