Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Ngày 15-8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sau hơn hai tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 1.176 tác phẩm dự thi từ các thí sinh chuyên và không chuyên đến từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Về độ tuổi và thành phần thí sinh tham dự rất đa dạng: Từ các họa sĩ lão thành, các bạn đoàn viên, thanh niên, tới các em học sinh tiểu học, có những thí sinh là quân nhân, có thí sinh là người dân tộc thiểu số... Đặc biệt, có thí sinh gửi tới ban tổ chức 7 tác phẩm dự thi. Trong đó, có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, qua đó đã thể hiện được sự quan tâm và dành tình cảm sâu sắc của các thí sinh tới cuộc thi. 

Tác giả Trịnh Bá Quát giới thiệu về tác phẩm "Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027”. 

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức và phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Đại hội Đoàn nhưng cuộc thi đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Điều đó đã thể hiện được sự quan tâm của thế hệ trẻ cũng như các tầng lớp nhân dân tới tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nói riêng”. 

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Ban giám khảo đã thống nhất lựa chọn 9 tác phẩm của xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, ban giám khảo cũng thống nhất trao 2 giải tập thể tặng 2 đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất. Các tác phẩm đoạt giải đã thể hiện được tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội Đoàn toàn quốc; nhấn mạnh những phẩm chất nổi bật của thanh niên là "Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo". 

 Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh có tác phẩm đoạt giải.

Ngay sau chương trình, các tác phẩm tranh cổ động Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đoạt giải sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các nền tảng số để tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Danh sách các tác giả, tác phẩm đoạt giải thưởng cuộc thi:

Giải nhì cuộc thi thuộc về họa sĩ Trịnh Bá Quát với tác phẩm “Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027”.

Giải ba cuộc thi được trao cho 3 tác giả, gồm: Ngô Xuân Khôi, với tác phẩm “Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo”; Lê Thị Tình, với tác phẩm “Tuổi trẻ, bản lĩnh, bứt phá, sáng tạo”; Nguyễn Minh Trung, với tác phẩm “Khát vọng tuổi trẻ Việt Nam”.

Giải khuyến khích được trao cho 5 tác giả, gồm: Lê Tiến Vượng, với tác phẩm “Khát vọng – Đoàn kết – Bản lĩnh – Tiên phong – Sáng tạo”; Đỗ Đình Tuyến, với tác phẩm “Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII”; Phí Lan Phương, với tác phẩm “Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII”; Bùi Thanh Ba, với tác phẩm “Khát vọng tuổi trẻ”; Đàm Thị Phương Thảo, với tác phẩm “Nhiệt huyết viết tương lai”.

Giải tập thể thuộc về Tỉnh Đoàn Tiền Giang và Bộ môn Thiết kế Đồ họa, Khoa Thiết kế Mỹ thuật (Đại học Kiến trúc Hà Nội).

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC