Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số

Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng triển khai tư vấn, khám dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hoá gia đình.

Đối tượng là phụ nữ từ 18-55 tuổi, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, thai phụ và thanh niên trong độ tuổi kết hôn tại địa điểm Nhà Hộ sinh B - số 141 Lò Đúc.

Chiến dịch được tổ chức với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông giáo dục, vận động về dân số và phát triển nhằm nâng cao kiến thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ).

Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số
Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số

Chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; sàng lọc khiếm thính; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tiền hôn nhân.
Bên cạnh đó, chiến dịch triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp dịch vụ kỹ thuật về dân số, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về dân số năm 2022.

Thành phần tham gia đoàn khám là các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, cán bộ Nhà Hộ sinh B, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và các Trạm Y tế phường của Trung tâm Y tế.

undefined
Các hoạt động tư vấn và khám các bệnh phụ khoa thường gặp, đặt dụng cụ tử cung, khám và siêu âm vú

Tại Nhà Hộ sinh B, Quận Hai Bà Trưng tổ chức miễn phí các hoạt động: Tư vấn và khám các bệnh phụ khoa thường gặp, đặt dụng cụ tử cung, khám và siêu âm vú, tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, khám và siêu âm phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung, soi tươi, xét nghiệm dịch âm đạo,… cho các đối tượng có nhu cầu tại điểm thực hiện.

Trong quá trình thăm khám, các chị em cũng được tư vấn cách phòng tránh nguy cơ bị ung thư và các bệnh phụ khoa thường gặp, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe định kỳ và cách phát hiện sớm để điều trị bệnh kịp thời.

Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số
Xét nghiệm các bệnh phụ khoa

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân chuyển tuyến khám và điều trị nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Lượt xem: 201
Tác giả: Phương Thu