Quà Tết phải có thông điệp riêng và đừng để ‘nước đến chân mới nhảy’

Là một lãnh đạo doanh nghiệp chuyên làm về quà tặng – Gốm sứ Minh Long, ông Lý Huy Sáng có rất nhiều trải nghiệm và ‘bí quyết’ trong lĩnh vực này. Theo ông, để có một mùa Tết trọn vẹn, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị thích đáng cho công tác tặng quà Tết, từ chuyện chọn quà – chọn đơn vị giao nhận cho đến nhân sự

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến, các Doanh nghiệp trên khắp Việt Nam – trong nước lẫn nước ngoài, lại bắt đầu tất bật bước vào mùa tặng quà Tết. Tất nhiên, tất cả doanh nghiệp – lãnh đạo đều muốn ‘giao Tết vẹn toàn – đón Tết an tâm’, nhưng đôi khi vì thiếu kinh nghiệm, vì quên mất hoặc vì chọn không đúng người phụ trách công tác này, khiến thành quả không như ý.

Trong CafeTalk số Tết với chủ đề Tặng quà dịp Tết – Làm sao để trao gửi vẹn toàn, ông Lý Huy Sáng – Tổng Giám đốc Gốm sứ Minh Long, đã có rất nhiều tiết lộ thú vị và hữu ích để các doanh nghiệp và doanh nhân có thể tham khảo. Có thể xem ông Lý Huy Sáng là ‘chuyên gia quà tặng’ vì đặc thù ngành hàng mà doanh nghiệp ông đang sản xuất.

Mọi người nghĩ ‘Minh Long khi nào cũng có sẵn hàng’ là không đúng

Trong cuộc đời của mình, ông Lý Huy Sáng đã nhận được rất nhiều món quà khác nhau, tất nhiên là có cái rất yêu thích và có cái không thích lắm.

Vậy nên, theo ông, để có một mùa tặng quà Tết vẹn toàn, các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Nếu để ‘nước đến chân mới nhảy’, có khi sẽ làm món quà Tết mang thông điệp ‘tri ân năm cũ – chúc mừng năm mới may mắn/ hanh thông’ tới nơi không quá hoàn hảo hoặc quá chậm.

Hơn nữa, người ta thường hay bảo, ‘của cho không bằng cách cho’, chọn được quà tốt quan trọng và trao quà vẹn toàn đúng thời điểm cũng quan trọng không kém -  đặc biệt là trong những ngày Tết. Khi nhận được món quà không ưng ý, người nhận sẽ không vui và một món quà đẹp nhưng đến tay người nhận đã rách nát thì còn tệ hơn.

Vậy nên, chọn được đúng đội ngũ giao nhận quà chuyên nghiệp và uy tín là doanh nghiệp đã thành công được 50% trong chiến dịch tặng quà Tết của mình.

Quà Tết phải có thông điệp riêng và đừng để ‘nước đến chân mới nhảy’ - Ảnh 1.

"Nhiều người nghĩ: Minh Long khi nào cũng có sẵn hàng, sự thật không như vậy. Đối tác không thể đặt hàng Minh Long trong tuần này và tuần sau lấy – đặc biệt là những đơn hàng có tính ‘cá nhân hóa’ cao. Tất nhiên, khi đối tác quá gấp,  Minh Long sẽ huy động tất cả những nguồn lực để hỗ trợ, nhưng chúng tôi không thể bảo đảm mọi chuyện lúc nào cũng suôn sẻ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp phải có phương án dự phòng, vì khi mình gửi hàng đi có thể có sự hao hụt nhất định – khoảng 5%, nhất là những mặt hàng gốm sứ dễ vỡ như của Minh Long", Tổng Giám đốc Minh Long bày tỏ.

Quà Tết phải có ý nghĩa về mặt vật chất lẫn tinh thần và phải đến tay nhân viên trước dịp Tết

Hoàn toàn đồng ý với ông Lý Huy Sáng, theo ông Phạm Thanh Tuệ - Giám đốc thương mại 247Express, Ban lãnh đạo của doanh nghiệp cần họp bàn cẩn thận về việc tặng quà của doanh nghiệp trước Tết vài tháng để tìm ra phương án thích hợp.

"Ví dụ: nếu tặng quà cho nhân viên, thì món quà đó phải tối ưu nhất theo chi phí đã phê duyệt, có ý nghĩa về mặt vật chất lẫn tinh thần và phải đến tay nhân viên đúng thời gian để họ có thể dùng trong dịp Tết.

Giống tư duy của lãnh đạo Minh Long, 247Express cũng muốn 2.000 nhân viên của mình trải nghiệm dịch vụ giao nhận mà họ đang góp phần xây dựng và phát triển khi nhận quà Tết. 247Express cho phép nhân viên được điền bất cứ địa chỉ nào trên 63 tỉnh thành, để cả gia đình – người thân của họ cũng nhận được món quà Tết chất lượng – vẹn tròn nhất", ông Phạm Thanh Tuệ cho hay.

Còn nếu tặng quà cho đối tác, theo Giám đốc thương mại 247Express, chúng ta phải đặt mình vào vị trí của người ta, biết họ muốn gì – thích gì, để trao món quà khác biệt - thích hợp – tinh tế, phù hợp với sở thích - bối cảnh của đối tác.

Quà Tết phải có thông điệp riêng và đừng để ‘nước đến chân mới nhảy’ - Ảnh 2.

Và để ‘giao Tết vẹn toàn – đón Tết an tâm’, 247Express sẽ huy động tất cả nguồn lực nhân lực của mình bằng cách tăng ca; nếu vẫn không đủ sẽ thuê thêm nhân công thời vụ từ các đối tác nhân sự. Cộng với đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ để vận hành việc giao nhận một cách tối ưu nhất. Hiện đội ngũ công nghệ của 247Express đang có rất nhiều chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và các hệ thống công nghệ đều phát triển từ nội bộ.

CafeTalk số Tết "Giao Tết vẹn toàn - Đón Tết an tâm" có sự tham gia của ông Phạm Thanh Tuệ - Giám đốc thương mại 247Express và ông Lý Huy Sáng - Tổng giám đốc Gốm sứ Minh Long.

Tặng quà vào dịp Tết được xem là phong tục tốt đẹp bao đời nay của Việt Nam. Tuy nhiên, chọn quà làm sao – trao quà như thế nào để thể hiện được thành ý và lời chúc may mắn của mình là cả ‘một nghệ thuật’. Theo đó, việc chọn được đúng đội ngũ giao nhận quà chuyên nghiệp và uy tín là doanh nghiệp đã thành công được 50% trong chiến dịch tặng quà Tết của mình.

Lượt xem: 11
Tác giả: Ánh Dương
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...