Nữ cua rơ Bùi Thị Phúc đạp xe 549km liên tục trong 24 giờ để gây quỹ từ thiện

Nữ cua rơ Katie Bardsley (Bùi Thị Phúc) 32 tuổi vừa kết thúc lộ trình đạp xe đạp 549km trong 24 giờ liên tục để gây quỹ từ thiện cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

chồng của cua rơ nữ Katie Bardsley là anh Richie Bardsley
Katie Bardsley tại Công viên Biển Đông - Đà Nẵng

Sự kiện đạp xe 24 giờ do Hội xe đạp thể thao TP Đà Nẵng tổ chức nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng và quỹ Newborns Việt Nam.

Tham gia sự kiện ngoài nhân vật chính là cua rơ nữ Katie Bardsley (Bùi Thị Phúc) còn có nhiều các cua rơ phong trào trong và ngoài tỉnh tham dự. Các cua rơ này luôn phiên thay nhau đồng hành cùng Katie trong suốt cuộc hành trình.

Rất nhiều cua rơ đồng hành cùng
Rất nhiều cua rơ đồng hành cùng Katie Bardsley
Nữ cua rơ Bùi Thị Phúc đạp xe 549km liên tục trong 24 giờ để gây quỹ từ thiện

Xuất phát lúc 17h30 ngày 11/3 tại Công viên Biển Đông TP Đà Nẵng và kết thúc cũng tại đây vào lúc 17h30 hôm sau (12/3), bà mẹ 2 con quê ở TP Hải Phòng đã kiên trì đạp xe liên tục trong 24 giờ hoàn thành chặng đường dài 549km.

Chia sẻ với phóng viên, Katie cho hay: “Cô thần tượng nữ cua rơ người Mỹ Amanda Coker - người đầu tiên trọng lịch sử vượt qua 500 dặm, tương đương 800km trong 24 giờ. Tôi cũng mong muốn có cơ hội làm được điều phi thường như cô ấy và sau lần này cũng đã tạm hài lòng”.

nnn
Nụ cười rạng rỡ của Katie sau khi hoàn thành chặng đường

Nữ cua rơ Bùi Thị Phúc đạp xe 549km liên tục trong 24 giờ để gây quỹ từ thiện

Tuy không bằng kỉ lục của Amanda nhưng Katie đã trở thành nữ cua rơ xe đạp phong trào đầu tiên của Việt Nam đạp liên tục 24 giờ và hoàn thành 549km. Qua đó, các cua rơ phong trào đồng hành cùng Katie cũng như các cua rơ TP Đà Nẵng đều “ngả mũ” thán phục.

Anh Jack Anh, Ủy viên Hội xe đạp Thể thao TP Đà Nẵng, đồng thời cũng là người tổ chức sự kiện đã xúc động khi nói về nỗ lực của Katie: “Cô ấy thực sự quá phi thường. Sự kiện đạp xe 24 giờ liên tục để gây quỹ từ thiện của Katie và những người bạn không những có ý nghĩa nhân văn mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào đạp xe thể thao của Đà Nẵng phát triển”.

chồng của cua rơ nữ Katie Bardsley là anh Richie Bardsley
Chồng của cua rơ nữ Katie Bardsley là anh Richie Bardsley cũng rất đam mê đạp xe

Được biết, thông qua sự kiện này, Hội xe đạp thể thao TP Đà Nẵng và Katie đã quyên góp được số tiền đáng kể từ các nhà hảo tâm và cộng đồng người chơi xe đạp để ủng hộ bệnh nhân Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng và quỹ Newborns Việt Nam.

Được biết, chồng của cua rơ nữ Katie Bardsley là anh Richie Bardsley cũng là người rất đam mê môn thể thao xe đạp.

Lượt xem: 12
Tác giả: Minh Hải