Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 4, năm 2023 quy tụ hơn 16.000 tựa sách cùng nhiều hoạt động đa dạng cho các em thiếu nhi trong dịp Hè 2023.

Chiều 1/6, tại Đường sách (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Sở Thông Tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023. Hội sách này diễn ra từ ngày 1 - 7/6, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh và một phần vỉa hè Công xã Paris, với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh năm nay thu hút hơn 20 nhà xuất bản, đơn vị phát hành trên địa bàn thành phố, với hơn 16.000 tựa sách đa dạng thể loại, phong phú nội dung dành cho thiếu nhi.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 4
Đa dạng thể loại sách cho các em thiếu nhi lựa chọn

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội sách Thiếu nhi diễn ra nhằm thúc đẩy, nâng cao và phát triển văn hóa đọc trong đời sống người dân, đồng thời giúp nâng cao chất lượng và số lượng sách dành cho thiếu nhi trong hoạt động xuất bản.

Hội sách Thiếu nhi lần này còn góp phần tạo dựng một hệ sinh thái toàn diện hơn cho ngành Xuất bản, phát hành; Góp phần hình thành thói quen, niềm yêu thích của trẻ với sách, thúc đẩy hoạt động khuyến đọc cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thiếu niên, nhi đồng.

Trong khuôn khổ hội sách sẽ diễn ra chương trình chính như: công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần I, diễn đàn "Giúp trẻ hình thành tư duy chủ động khi sử dụng công nghệ trong thời đại số"; Ngày hội Sách khoa học kỷ niệm 15 năm ra mắt tủ sách Khoa học và Khám phá…

Giải thưởng Sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần I là giải thưởng sách đầu tiên dành riêng cho đối tượng thiếu nhi, với mục đích tìm kiếm những nhân tố mới, đồng thời tạo điều kiện môi trường bồi dưỡng đội tác giả viết sách cho thiếu nhi.

Tại chương trình này còn có diễn đàn "Giúp trẻ hình thành tư duy chủ động khi sử dụng công nghệ trong thời đại số". Diễn đàn sẽ là nơi lắng nghe và chia sẻ về phương thức giáo dục, nuôi dưỡng trẻ trong thời đại số, giúp con trẻ hình thành độc lập trong suy nghĩ, hành động và trong cuộc sống, có khả năng thích nghi với những thay đổi trong môi trường sống.

Lượt xem: 7
Tác giả: Nguyễn Nguyên Anh