Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt các ấn phẩm lịch năm 2024

Sáng 9-11, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt các ấn phẩm lịch năm 2024 gồm 3 bộ lịch bloc và các bộ lịch treo tường, lịch bàn.

Bộ lịch bloc “Văn hiến ngàn năm” năm 2024 bổ sung 27 bảo vật quốc gia mới được vinh danh, nâng tổng số bảo vật quốc gia được giới thiệu trong bộ lịch lên tới 265 bảo vật.

So với bộ lịch năm 2023, bộ lịch “Văn hiến ngàn năm” năm 2024 được đầu tư biên tập và thiết kế công phu, tỉ mỉ, tinh xảo hơn, những hoa văn họa tiết đặc sắc trên các bảo vật đã được chọn lọc đưa lên từng trang lịch, người xem không những có thể chiêm ngưỡng các bảo vật vô giá của dân tộc mà còn có thể tìm hiểu sâu hơn về đời sống văn hóa, kinh tế, sự phát triển các mặt kiến trúc, nghệ thuật… của ông cha qua các thời đại.

 Lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao ấn phẩm lịch năm 2024 tặng các đại biểu. 

Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển” năm nay với sự chỉn chu, kỹ lưỡng hơn trong khâu lựa chọn, xử lý hình ảnh hứa hẹn sẽ tiếp tục góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam vô cùng tươi đẹp đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

 Lịch bloc “Truyện Kiều”  được thiết kế công phu.

“Truyện Kiều” là một ấn phẩm lịch hoàn toàn mới của Nhà xuất bản dành cho công chúng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Giới thiệu bản Kiều có nguồn gốc tại Huế, được chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn, từng được bày bán ở một hiệu sách cổ tại Paris, sau đó được Thư viện Anh quốc sưu tập, nằm trong bộ sưu tập cổ thư của Thư viện này từ năm 1894. Bộ lịch được thực hiện công phu với phần chữ Nôm và đặc biệt là tranh minh họa tương ứng với nội dung được vẽ vô cùng công phu, chi tiết, tạo nên một ấn phẩm giàu tính nghệ thuật, rất có giá trị với văn hóa Việt. Lần đầu tiên, công chúng sẽ được sử dụng, suy ngẫm và thưởng thức trọn vẹn “Truyện Kiều” theo một phong cách riêng, độc đáo.

Bên cạnh 3 bộ lịch bloc, các bộ lịch treo tường, lịch bàn của Nhà xuất bản năm nay cũng rất đặc sắc. Bộ lịch bàn chủ đề “Sắc màu văn hóa” giới thiệu những thông tin cơ bản về một số dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Trong khi đó, bộ lịch treo tường lựa chọn giới thiệu chi tiết hơn về một trong cộng đồng các dân tộc thiểu số - dân tộc Bố Y, nhấn vào những nét họa tiết, hoa văn đặc trưng trên trang phục của người phụ nữ Bố Y.

 Đồng chí Nguyễn Thái Bình phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: “Có được kết quả như ngày hôm nay, với sự ra đời của các ấn phẩm lịch đặc sắc năm 2024, không thể không nhắc tới sự cộng tác, giúp đỡ của các chuyên gia, nhà khoa học, của các tổ chức, đơn vị hữu quan. Nhà xuất bản luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý chân thành để tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm của mình hơn trong những năm sau; để thương hiệu lịch ST ngày càng được xây dựng, phát triển và định vị trên thị trường, ngày càng được nhiều thế hệ bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước chờ đón mỗi dịp Tết đến Xuân về”.