Lý do sân bay Hà Giang và Tuyên Quang bị từ chối đưa vào quy hoạch

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết định không đưa 2 sân bay do tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đề xuất vào quy hoạch. Nguyên nhân do địa hình hiểm trở, vùng trời và phương thức bay không thuận lợi.

Lý do sân bay Hà Giang và Tuyên Quang bị từ chối đưa vào quy hoạch

Sân bay tại Hà Giang và Tuyên Quang không được đưa vào quy hoạch do địa hình hiểm trở.

Theo Bộ GTVT, sân bay Hà Giang đặt tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, không khả thi do địa hình phức tạp, núi non hiểm trở, vùng trời và phương thức bay không thuận lợi.

Đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu xây sân bay tại xã Đồng Tâm, cách xã Tân Quang khoảng 2 km về phía đông nam, cách TP Hà Giang khoảng 40 km theo hướng bắc - đông bắc.

Tương tự, sân bay Tuyên Quang tại xã Năng Khả, huyện Na Hang, cũng có điều kiện tự nhiên không thuận lợi, nhiều núi cao, không xây dựng được phương thức bay.

Đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu vị trí sân bay tại xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, cách TP Tuyên Quang 20 km về phía tây bắc.

Do đó, Bộ GTVT đề xuất các tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang nghiên cứu tại các vị trí khác.

Hiện Việt Nam có 22 sân bay, trong đó 10 sân quốc tế. Cuối năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo quy hoạch mạng cảng hàng không toàn quốc, giai đoạn 2021-2030 có 28 cảng bao gồm: 14 cảng quốc tế (Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc).

14 cảng quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo).

Lượt xem: 14
Tác giả: Nguyễn Tùng
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...