Kaopiz và hành trình thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao

Mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần người Kaopiz luôn biết sẻ chia, quan tâm tới cộng đồng và chúc mừng kỷ niệm 9 năm thành lập, công ty cổ phần Kaopiz Software đã dành hơn 200 triệu đồng cho hoạt động thiện nguyện trong tháng 9 năm nay.

Kaopiz trao tặng 15 bộ máy tính và 100 suất quà cho học sinh nghèo huyện Văn Chấn, Yên Bái

Vượt hơn 200km từ Hà Nội di chuyển đến xã Nậm Mười, Văn Chấn, Yên Bái, trong 2 ngày 4 và 5/9 vừa qua, đoàn thiện nguyện của Kaopiz đã trực tiếp tham gia lắp đặt và trao tặng 15 bộ máy tính thực hành cho trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười. Cũng trong dịp này, đoàn đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò điểm trường.

Bên cạnh 15 bộ máy tính thực hành, đại diện đoàn, ông Lê Văn Hoàng - CEO Kaopiz đã trao 100 suất quà là đồ dùng học tập, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày đầu năm học mới.

Chứng kiến nỗi vất vả của thầy cô và các em học sinh khi điều kiện học tập bị thiếu thốn, ông Lê Văn Hoàng chia sẻ: "Trách nhiệm xã hội cùng văn hoá người Kaopiz biết quan tâm và chia sẻ với cộng đồng luôn được đề cao. Kaopiz luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển của xã hội, đặc biệt là dành sự quan tâm đến thế hệ trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước." Ông Hoàng cũng chia sẻ thêm, những hoạt động tài trợ hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục và thế hệ trẻ như thế này sẽ luôn được duy trì, phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa tại Kaopiz.

Đại diện nhà trường, thầy hiệu trưởng Trần Thanh Sơn, bày tỏ sự trân trọng và biết ơn của tập thể nhà trường trước sự đóng góp của Kaopiz giúp cho giáo dục và tương lai của các em học sinh tại vùng đặc biệt khó khăn.

Kaopiz và hành trình thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao - Ảnh 1.

Đoàn thiện nguyện Kaopiz trực tiếp tham gia lắp đặt 15 bộ máy tính cho điểm trường

Đồng thời thầy cũng khẳng định 15 bộ máy tính và 100 suất quà từ phía Kaopiz có ý nghĩa vô cùng to lớn với điểm trường "Từ nay các em học sinh dân tộc vùng đặc biệt khó khăn sẽ được học hỏi nhiều kiến thức mới và bổ ích hơn thông qua việc tiếp cận với máy tính thường xuyên. Các em sẽ được mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết ra ngoài xã hội, trong nước và cả thế giới. Và chắc chắn tương lai của các em sẽ được tươi đẹp hơn.", thầy Sơn chia sẻ.

Tham dự buổi lễ khai giảng, ông Phạm Thái Sơn – Phó chủ tịch huyện Văn Chấn, Yên Bái cảm ơn việc làm thiện nguyện của đoàn và đánh giá cao món quà của nhà tài trợ trao tặng.

"Hiện nay ngành giáo dục đang thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số, từ giáo án đến những bài giảng đều cần dùng đến máy tính. Chính vì thế, những phần quà của công ty Kaopiz có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với thầy cô trong việc dạy học.", ông Sơn nói.

Thầy giáo Hoàng Đình Bắc - giáo viên bộ môn Tin học phấn khởi cho biết, 15 bộ máy tính Kaopiz gửi tặng với chất lượng rất tốt, cấu hình cao, phù hợp với việc học tập và thực hành môn học của các em học sinh. Thầy cũng bày tỏ niềm tin rằng năm học mới đây, chất lượng học tập của các em học sinh tại đây sẽ được nâng cao hơn nữa cùng những người bạn máy tính này.

Kaopiz tiếp tục hành trình thiện nguyện nhận nuôi ăn trưa trong một năm học cho 58 em nhỏ

Cũng trong đầu tháng 9 năm nay, Kaopiz đã gặp gỡ đại diện và trực tiếp trao tặng hơn 80 triệu đồng tới dự án Nuôi Em. Đại diện Kaopiz chia sẻ, số tiền ủng hộ trên phần lớn đến từ lợi nhuận của Kmart - Một siêu thị mini tự phục vụ ngay trong văn phòng Kaopiz và tấm lòng ủng hộ của các cán bộ nhân viên trong công ty.

Kaopiz và hành trình thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao - Ảnh 2.

Kaopiz tiếp tục nhận nuôi bữa trưa cho 58 em nhỏ tại dự án Nuôi Em

Đại diện công ty cũng cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp người Kaopiz đồng hành cùng dự án Nuôi Em, nhận nuôi ăn trưa cho các em nhỏ vùng dân tộc khó khăn. Với số tiền ủng hộ năm nay, 58 em nhỏ sẽ được Kaopiz hỗ trợ bữa ăn trưa tại trường trong cả năm học.

"Ở Kaopiz, kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, cộng đồng"

Khởi nguồn từ công ty công nghệ chuyên cung cấp các dịch vụ xuất khẩu phần mềm cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tháng 9 năm nay Kaopiz kỷ niệm tròn 9 năm hoạt động. Bên cạnh trụ sở chính tại thành phố Hà Nội, Kaopiz hiện có văn phòng chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng và Tokyo, Nhật Bản với gần 500 nhân sự chất lượng cao.

Kaopiz và hành trình thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao - Ảnh 3.

Tháng 9 năm nay, Kaopiz kỷ niệm tròn 9 năm hoạt động

Bên cạnh đó, Kaopiz cũng sở hữu hệ sinh thái các công ty con chuyên phát triển các phần mềm dành riêng cho người Việt như ứng dụng Kgo - Ứng dụng hỗ trợ lái xe và Học viện đào tạo Codestar chuyên cung cấp các khóa học công nghệ thông tin cho mọi lứa tuổi.

Ông Lê Văn Hoàng chia sẻ thiện nguyện là một trong những hoạt động thường niên của Kaopiz trong suốt thời gian công ty thành lập và phát triển. "Bên cạnh phát triển kinh doanh, Kaopiz luôn khuyến khích và thúc đẩy tất cả nhân viên xây dựng tinh thần vì cộng đồng. Chúng tôi cam kết trách nhiệm xã hội tại Kaopiz sẽ luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới." ông Hoàng cho biết thêm.

Thông tin văn phòng Kaopiz 

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa CT1, Tòa nhà Bắc Hà C14, phố Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, Ricco Building, số 363 Nguyễn Hữu Thọ, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Chi nhánh Tokyo: 〒101-0032 6F, Katayama Building 2nd, 2-9-3 Iwamoto, Chiyoda, Tokyo

Hotline: 0338.027.313 | 0398.712.804

Website: https://kaopiz.com

Lượt xem: 14
Tác giả: Ánh Dương