Đô thị cảng quốc tế Phú Mỹ thu hút nguồn lao động chất lượng cao

Phú Mỹ là đô thị cảng biển hiện đại với tiềm năng phát triển trong nhiều lĩnh vực. Phú Mỹ đang thu hút nguồn lao động chất lượng cao đến với địa phương. Đây là một trong những yếu tố nâng cao năng lực cạnh tranh của Phú Mỹ so với các khu vực khác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Phú Mỹ hội tụ nhiều thế mạnh để "hút" nhân sự cao cấp

Một trong những yếu tố khiến Phú Mỹ trở thành "đất lành" chính là việc địa phương sở hữu vị trí chiến lược, tâm điểm của hệ thống cao tốc trọng điểm phía Nam, kết nối nhanh chóng đến sân bay quốc tế Long Thành… Phú Mỹ cũng là khu vực nằm ngay cửa ngõ ra biển của các tỉnh miền Đông Nam Bộ, liền kề cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, một trong những cụm cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á, top 19 cảng biển lớn nhất thế giới… Trong đó, cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) là cảng lớn nhất, chiếm đến gần 53% thị phần trong giai đoạn từ 2011 đến 2021. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ. Theo định hướng phát triển đến năm 2030, Phú Mỹ sẽ là thành phố cảng hàng đầu Đông Nam Á.

Thị xã Phú Mỹ là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với hệ thống 9 cụm - khu công nghiệp đang hoạt động có quy mô lên đến 50 km2. Tính đến hết năm 2020, 9 khu công nghiệp này thu hút hơn 16,3 tỷ USD vốn đầu tư, tương đương 50% tổng vốn FDI tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội tụ "tam giác vàng" hạ tầng - cảng biển - công nghiệp, Phú Mỹ đang phát triển nhanh và bền vững trong nhiều ngành nghề, thu hút hàng loạt doanh nghiệp đến đầu tư, tạo ra đa dạng cơ hội việc làm với thu nhập cạnh tranh cho người lao động, đặc biệt trở thành địa điểm lý tưởng cho nhóm nhân sự cao cấp đến sinh sống và làm việc. Các ngành nghề trọng điểm tại Phú Mỹ bao gồm công nghiệp chế biến, chế tạo, logistics... với các sản phẩm chủ lực thép, hóa dầu, điện tử, dệt may... Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics cũng đang phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, lưu trữ, phân phối hàng hóa… ngày càng tăng cao.

Cộng hưởng với những yếu tố kể trên là chính sách ưu đãi của chính quyền địa phương. Hiện các cơ quan ban ngành đang dành cho doanh nghiệp nhiều đãi ngộ đặc biệt để thu hút nguồn lực đầu tư, cũng như làm nền tảng để "hút" lực lượng nhân sự cao cấp.

Tác động của việc thu hút nguồn lao động chất lượng cao đến với Phú Mỹ

Việc thu hút nguồn lao động trình độ chuyên môn cao mang lại nhiều tác động tích cực cho Phú Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương, đồng thời tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp.

Để giữ chân tệp nhân sự cao cấp, Phú Mỹ cần tiếp tục tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, tạo ra môi trường sống hiện đại, tiện nghi…  Hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản đến địa phương phát triển các dự án căn hộ cao cấp với tiêu chuẩn sống vượt trội, đủ đầy tiện ích nội khu, phù hợp với đòi hỏi của lực lượng lao động chất lượng cao là một trong những giải pháp thiết thực đang được Phú Mỹ tích cực thực hiện. Trong đó, dự án căn hộ Tumys Phú Mỹ là đại diện tiêu biểu nhất đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Đô thị cảng quốc tế Phú Mỹ thu hút nguồn lao động chất lượng cao - Ảnh 1.

Biểu tượng mới Tumys Phú Mỹ mở ra không gian sống lý tưởng

Được quy hoạch ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ, Tumys Phú Mỹ là tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ - giải trí mặt tiền quốc lộ 51, với vị trí hoàn hảo, từ dự án dễ dàng kết nối với tiện ích thiết yếu như: bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính... Điều này giúp cư dân Tumys Phú Mỹ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí... 

Biểu tượng mới tại đô thị cảng quốc tế Phú Mỹ - Tumys Phú Mỹ có phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế, tối ưu hóa diện tích sử dụng, gần gũi với thiên nhiên; đồng thời được đầu tư hệ tiện ích đa tầng, đáp ứng nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khoẻ… của cư dân ở nhiều độ tuổi khác nhau như: hồ bơi Venus, Kid Garden, Cigar lounge, phòng gym, spa, thư viện,… Dự án do thương hiệu quốc tế CBRE quản lý vận hành.

Bảo chứng cho giá trị tài sản, chủ đầu tư Công ty TNHH Thương mại Tùng Mỹ (Tumys Homes) luôn đảm bảo vấn đề pháp lý - tiến độ - nguồn vốn cho dự án. Hiện Tumys Phú Mỹ có đủ điều kiện bán hàng, song song với tiến độ xây dựng vượt kế hoạch đề ra: hoàn thành tầng 3, tiếp tục thực hiện mục tiêu 7 ngày hoàn thiện 1 tầng theo lộ trình xây dựng.

Tumys Phú Mỹ đang được giới thiệu ra thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, chỉ với 200 triệu khách hàng có thể sở hữu căn 2 phòng ngủ, thanh toán nhẹ nhàng 18 triệu/tháng đến khi nhận nhà, thảnh thơi 3 triệu/tháng sau khi nhận nhà, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 18 tháng, chiết khấu đến 2%… Theo kế hoạch, dự án sẽ được bàn giao vào năm 2025.

Thông tin tìm hiểu về dự án Tumys Phú Mỹ:

Công ty TNHH Thương Mại Tùng Mỹ

Thông tin dự án: Tổ hợp Thương mại Căn hộ Phú Mỹ

Tên thương mại: Tumys Phú Mỹ

Lượt xem: 14
Tác giả: Ánh Dương