Hợp tác đào tạo - nền tảng vững chắc trong quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Australia

Ngày 7-8, tại Hà Nội, Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng phối hợp với Phòng Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam tổ chức khai giảng Khóa tập huấn dành cho giáo viên tiếng Anh.

Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 7 đến 10-8, với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên đến từ Trung tâm Đào tạo quốc phòng quốc tế Australia. Học viên tham gia khóa tập huấn là 29 giáo viên tiếng Anh đến từ các học viện, nhà trường trong Quân đội nhân dân Việt Nam và 10 giảng viên tiếng Anh đến từ Lào và Campuchia.

Đại tá Nguyễn Duy Minh, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi khai mạc khóa tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai mạc khóa tập huấn, Đại tá Nguyễn Duy Minh, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại nhấn mạnh, hợp tác đào tạo luôn là nền tảng vững chắc trong quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Australia. Australia là nước nói tiếng Anh đứng đầu về hỗ trợ bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Anh và đào tạo chuyên ngành cho quân nhân Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, với nhiều cấp độ khác nhau. Khóa tập huấn này cũng là một trong những nội dung hợp tác quốc phòng song phương năm 2023 giữa hai nước. Chào mừng các giảng viên tiếng Anh của Lào và Campuchia tham gia khóa tập huấn, Đại tá Nguyễn Duy Minh nhấn mạnh sự tham gia của giảng viên hai nước sẽ góp phần vào thành công của khóa tập huấn.

Đại tá Michael Jansen, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam.

Về phần mình, Đại tá Michael Jansen, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết, khóa tập huấn là một phần trong chuỗi các hoạt động của nỗ lực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương – chương trình tăng cường hợp tác song phương giữa các nước trong khu vực của Australia. Khóa tập huấn sẽ tập trung giảng dạy tiếng Anh quân sự, với mục đích đáp ứng nhu cầu ngôn ngữ và giao tiếp của quân nhân tham gia các nhiệm vụ hợp tác quốc tế.

Các đại biểu dự buổi khai giảng chụp ảnh chung.

Đây là lần thứ hai khóa tập huấn được tổ chức tại Việt Nam, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các học viện, nhà trường Quân đội của Việt Nam, Lào và Campuchia, đồng thời, cũng là cơ hội để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa các nước ngày càng phát triển./.

Tags: tập huấn