Hiệu quả bước đầu từ các mô hình

Để xây dựng Không gian văn hóa (KGVH) Hồ Chí Minh, Quận ủy quận 1 đã lãnh đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, mô hình sáng tạo, linh hoạt phù hợp thực tiễn mỗi cơ quan, đơn vị, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy về xây dựng KGVH Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện các mô hình tiêu biểu, như: Vận động 100% gia đình đảng viên có tủ sách và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mô hình này không chỉ góp phần đưa hình ảnh của Người đi vào không gian sống hằng ngày của mỗi gia đình và cả cộng đồng mà còn mang ý nghĩa học tập suốt đời và hưởng ứng văn hóa đọc, hướng tới một xã hội tốt đẹp.

 Đồng chí Nguyễn Trung Châu Tuyên.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 tổ chức mô hình “Hành trình tri thức”, trao gần 1.000 đầu sách tặng các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Mục đích của mô hình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa của việc đọc sách và học tập suốt đời theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đồng bào có đạo; tạo sự gắn kết và giao lưu về tri thức, nhận thức trong cộng đồng. Bám sát yêu cầu xây dựng KGVH Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa quận 1 thực hiện mô hình triển lãm tranh, ảnh, giới thiệu các tác phẩm, ấn phẩm sách, báo viết về Bác Hồ kính yêu với chủ đề: “Hồ Chí Minh-Kết tinh hồn dân tộc”. Triển lãm thu hút đông đảo nhân dân tham quan, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa niềm tôn kính lãnh tụ Hồ Chí Minh.

 Năm 2022, quận 1 xây dựng KGVH Hồ Chí Minh trên địa bàn với hàng nghìn bài viết, đoạn phim ngắn, infographic, tài liệu liên quan được đăng tải, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng xã hội. Trang Cột cờ Thủ Ngữ liên kết với gần 120 trang Fanpage của các cơ quan, đơn vị, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trên không gian mạng. Trước đó, từ năm 2021, các trang mạng của quận 1 đã lập chuyên mục “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh-Biên niên sử truyền hình” và “Hồ Chí Minh-Chân dung một con người”, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các chuyên mục khác, như: “Học tập và làm theo Bác kính yêu”, “Nhớ lời Bác dạy”, “Học Bác mỗi ngày”, “Xây dựng KGVH Hồ Chí Minh”...

Có thể nói, từ các mô hình đã được thực hiện, tư tưởng, đạo đức phong cách của Người không ngừng được lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân quận 1, góp phần hình thành và xây dựng lối sống lành mạnh, đời sống văn hóa theo gương Bác Hồ một cách tự nhiên, bền bỉ, trở thành nét đẹp và dấu ấn văn hóa của người dân quận 1 nói riêng và công dân TP Hồ Chí Minh nói chung.

Lượt xem: 1
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết