Cu Ba chia sẻ mô hình bác sĩ gia đình tại TP Hồ Chí Minh

Tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay được sự đồng ý của UBND TP Hồ Chí Minh, sở này đã chính thức làm việc với hai chuyên gia y tế hàng đầu của Cuba, GS, BS José Armando Aronte Villamarín và GS, BS Sonia María González Vega, do Bộ trưởng Y tế Cuba cử sang.

 GS, BS José Armando Aronte Villamarín (trái) và GS, BS Sonia María González Vega (phải) do Bộ trưởng Bộ Y tế Cuba cử đến TP Hồ Chí Minh tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ thống y tế cơ sở và bác sĩ gia đình. Ảnh: Thanhnien.vn

Theo kế hoạch, hai chuyên gia sẽ làm việc tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 25-12-2023 đến ngày 6-1-2024 để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình y tế cộng đồng tại Cuba, nơi hơn 50% bác sĩ và điều dưỡng được phân bổ về y tế cơ sở. Qua các buổi làm việc, Sở Y tế hy vọng sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong nâng cao năng lực y tế cơ sở, nhằm nâng cao sức khỏe người dân, hạn chế nguy cơ bệnh nặng phải nhập viện.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sau đó sẽ đề xuất lãnh đạo TP ký kết bản ghi nhớ với Bộ Y tế Cuba về hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật trong phát triển và nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở. Đồng thời, triển khai mô hình bác sĩ gia đình trên địa bàn thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Lượt xem: 7
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết