Chạy đua giao xe cho khách trước Tết Nguyên đán

Dịp cận Tết Nguyên đán, nhiều đại lý vẫn nỗ lực làm việc để kịp giao xe cho khách hàng du xuân trên ôtô mới.

Dịp cận Tết Nguyên đán cũng là lúc các đại lý ôtô nỗ lực để kịp giao xe đúng hạn cho khách. Ảnh: Phúc Hậu.

Lan Phương (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết vừa hoàn tất một đơn hàng khá đặt biệt khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán.

Nữ tư vấn bán hàng của hãng ôtô Hàn Quốc kể rằng đã bàn giao xong xe mới cho một khách hàng khi người này chỉ vừa ký hợp đồng vào ngày hôm trước.

"Giao xe trong vòng 2 ngày"

Lan Phương cho biết vị khách yêu cầu được nhận xe càng sớm càng tốt vì đang có sẵn kế hoạch đưa gia đình đi du xuân bằng ôtô trong dịp Tết Quý Mão.

"Năm nay dịp cận Tết Nguyên đán lại trùng với thời điểm các trung tâm đăng kiểm rơi vào cảnh quá tải. Vì vậy đại lý cũng chỉ biết cố gắng làm mọi cách để hoàn thành sớm nhất yêu cầu của khách hàng. Thật may vì mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ", Lan Phương vui vẻ thuật lại.

Nữ tư vấn bán hàng cho biết đây là một trong những trường hợp đặc biệt nhất mà có lẽ cô sẽ nhớ mãi trên hành trình làm nghề của mình.

"Khi chứng kiến niềm vui của khách hàng vì đã kịp nhận xe đón Tết, mình cũng cảm thấy vui lây", Lan Phương cho biết.

Được biết, khách hàng của Lan Phương chỉ là một trong số vài trường hợp được hoàn tất thủ tục giao nhận xe trong vòng ít ngày ở giai đoạn cận Tết Nguyên đán.

Trao đổi với phóng viên, tư vấn bán hàng của một hãng xe Nhật tại TP.HCM cho biết nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt tại thời điểm giáp Tết, đại lý vẫn cam kết giao xe trong vòng 2 ngày.

"Đến ngày 18/1 thì bên làm thủ tục giấy tờ xe mới bắt đầu nghỉ Tết. Do đó đại lý sẵn sàng đưa ra cam kết giao xe cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất để kịp có ôtô du xuân", người này khẳng định.

Như vậy theo lời tư vấn bán hàng này, khách hàng chọn mua xe bằng hình thức thanh toán tiền mặt trước ngày 18/1 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần) vẫn sẽ được bàn giao xe trước thời điểm năm mới Quý Mão 2023.

dai ly giao xe Tet anh 1

Không ít đại lý đang nỗ lực rút ngắn thời gian bàn giao xe mới cho khách hàng trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần. Ảnh minh họa: Vĩnh Phúc.

Trái với cảnh nhộn nhịp tại một số đại lý như đề cập ở trên, không ít nhân viên đang làm việc tại các đại lý ôtô cho biết gần như đã sớm nghỉ Tết bởi lượng khách quan tâm mua xe vào thời điểm này là không nhiều.

"Kinh tế khó khăn nên sức mua yếu kéo dài đến giai đoạn cận năm mới. Ở thời điểm này đã rất ít khách hàng liên hệ để hỏi han, chứ chưa bàn đến việc đặt cọc tiền hay ký hợp đồng mua xe", một tư vấn bán hàng tiết lộ.

Trước câu hỏi của phóng viênvề thời gian giao xe "cấp tốc" như trên, người này cho biết chắc chắn không thể kịp đăng ký xe và hoàn tất quá trình đăng kiểm trong vòng ít ngày giáp Tết.

"Đội ngũ phụ trách việc đăng kiểm xe tại đại lý này vẫn đang phải vất vả mang xe mới của khách đi đăng kiểm cho kịp lịch giao. Nếu khách hàng mua xe ở thời điểm ít ngày trước Giao thừa thì chắc chắn không thể kịp nhận xe trước Tết", người này khẳng định.

Nhân viên này cho biết giai đoạn này đang ưu tiên hoàn tất việc đăng ký cũng như đăng kiểm cho các khách hàng đã có sẵn lịch giao xe. Do vậy nếu có khách hàng mới liên hệ, đại lý sẽ hẹn lịch bàn giao xe sau Tết.

Nỗ lực tháo "nút thắt" đăng kiểm

Hiện, đã có 4 trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM được mở cửa hoạt động trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ trở thành tín hiệu tích cực trong nỗ lực giải quyết nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân trước Tết Nguyên đán.

Các đơn vị này bao gồm trung tâm đăng kiểm 50-03V (TP Thủ Đức), chi nhánh của trung tâm 50-03V (phường Linh Trung, TP Thủ Đức), trung tâm 50-05V (quận 12) và trung tâm 50-07V (quận Bình Tân).

dai ly giao xe Tet anh 2

Ôtô xếp hàng chờ đến lượt tại trung tâm đăng kiểm 50-05V. Ảnh: A.H.

Trong khi đó, việc thí điểm website Đăng kiểm TP.HCM trong đăng ký đăng kiểm trực tuyến đã nhanh chóng ghi nhận tình trạng quá tải chỉ sau ít ngày hoạt động.

Ở thời điểm hiện tại, có 3 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM đang triển khai thí điểm đăng ký lịch đăng kiểm trực tuyến, bao gồm các trung tâm 50-01S (quận Bình Tân), 50-02S (quận 11) và 50-03S (TP Thủ Đức).

Theo nội dung đăng tải trên website Đăng kiểm TP.HCM, chỉ những phương tiện xe cơ giới không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm trước ngày 30/1 mới đủ điều kiện đăng ký trực tuyến.

Mặt khác, khoảng thời gian từ lúc đăng ký đến lúc thực hiện đăng kiểm không được vượt quá 14 ngày cũng là trở ngại khiến nhiều chủ xe và tài xế không thể đăng ký lịch đăng kiểm trực tuyến cho các ngày từ 30/1 trở về sau.

Lượt xem: 13
Tác giả: Phúc Hậu