Cả nước chăm lo người có công với cách mạng

Ngày 16-7, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Đến thăm gia đình mẹ Nguyễn Thị Suốt, Anh hùng Lao động ở xã Bảo Ninh, các thành viên trong đoàn kính cẩn dâng hương tưởng nhớ những công lao, đóng góp to lớn của mẹ Suốt đối với quê hương, đất nước.

Tiếp đó, đoàn đã thăm, tặng quà thương binh Trần Thị Huyền; ông Hoàng Quang Thiết (phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) là nạn nhân chất độc da cam.

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm gia đình thương binh Trần Thị Huyền, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Ảnh: TTXVN

Sau khi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của những người có công với cách mạng, gia đình chính sách, xứng đáng với những đóng góp của các cá nhân và gia đình đối với quê hương. (MINH ANH)

* Ngày 16-7, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tại Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An, thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân, một phần xương máu của mình cho độc lập của Tổ quốc.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân sâu sắc với những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. (THÀNH MINH)

* Ngày 16-7, Cục Hậu cần, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 99 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường Hàng Mã.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động tri ân của Cục Hậu cần nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đơn vị; thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết quân-dân trên địa bàn đóng quân. (THÀNH AN)

* Ngày 16-7, tại xã An Sơn, TP Thuận An (Bình Dương), Tổng cục II tổ chức chương trình “Quân-dân y kết hợp” năm 2022. Tại chương trình, đội ngũ y sĩ, bác sĩ của tổng cục đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 350 đối tượng chính sách, người nghèo tại xã An Sơn.

Tổng cục trao 80 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) tặng đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn và tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã An Sơn.

Từ năm 2015 đến nay, Tổng cục II đã tổ chức 11 chương trình tại các địa bàn vùng Đông Nam Bộ; thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.700 đối tượng chính sách, hộ nghèo, trao hơn 11.200 suất quà, xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, người nghèo. (NGUYỄN HIỂN)

* Mới đây, tại Hà Nam, Thái Bình và TP Hải Phòng, đoàn công tác của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức lễ trao quyết định nhận phụng dưỡng 3 thân nhân liệt sĩ trên địa bàn. Cả 3 gia đình đều có con đang công tác tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Thời gian phụng dưỡng bắt đầu từ tháng 7-2022.

Mức phụng dưỡng bao gồm tiền hỗ trợ sinh hoạt hằng tháng, tặng quà dịp lễ, tết với số tiền khoảng 22 triệu đồng/người/năm.

Đến nay, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng 100% thân nhân liệt sĩ là bố, mẹ của người lao động thuộc tổng công ty và gần 400 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. (CÔNG HOAN)

 

Tags: qdnd
Lượt xem: 38
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết