Bí thư Nha Trang nói về việc khoá bánh xe ôtô vi phạm

Công an TP.Nha Trang thực hiện khóa bánh xe đối với những ôtô vi phạm quy định đỗ xe trên nhiều tuyến đường. Đây là một trong những chủ trương của thành phố nhằm lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Công an Nha Trang khoá bánh xe ôtô vi phạm. Ảnh: CT Kim

Công an Nha Trang khoá bánh xe ôtô vi phạm. Ảnh: CT Kim

Sáng 7/7, ông Hồ Văn Mừng – Bí thư Thành ủy Nha Trang đã có một số chia sẻ xung quanh chủ trương "khóa bánh xe ôtô" vi phạm của lực lượng công an.

Được biết vào tháng 10/2018, HĐND TP.Nha Trang đã nhất trí phê duyệt chủ trương xử lý phương tiện ôtô dừng, đỗ sai quy định bằng biện pháp "Khóa bánh xe" nhằm lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Quá trình triển khai từ đó đến nay, nhìn chung bộ mặt đô thị và ý thức của người dân, du khách đến với TP.Nha Trang dần có những chuyển biến tích cực.

Theo Bí thư Thành ủy Nha Trang Hồ Văn Mừng, bên cạnh việc xử lý các trường hợp vi phạm, thành phố còn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở, đặc biệt đối với du khách ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch.

Cùng với đó, thành phố quán triệt đội ngũ cán bộ công chức, lãnh đạo phải noi gương hàng đầu trong quá trình làm việc và ở bên ngoài.

"Chủ trương "khóa bánh xe ô tô" đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Quan điểm của thành phố là xử lý hài hòa các trường hợp vi phạm; tập trung tuyên truyền, nhắc nhở đối với du khách từ các nơi đến.

Về giải pháp lâu dài, thành phố cũng sẽ tính toán đến câu chuyện điều tiết giao thông theo hướng hiện đại, phù hợp với sự phát triển chung của đô thị" – ông Hồ Văn Mừng thông tin.

Theo Công an TP.Nha Trang, từ khi thực hiện việc cùm khóa xe vi phạm đến nay lực lượng chức năng đã xử lý 5.870 trường hợp xe ôtô dừng, đỗ sai quy định; với số tiền phạt 3,9 tỉ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2022 đã lập biên bản vi phạm hành chính 290 trường hợp ôtô vi phạm dừng, đỗ sai quy định.

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố thực hiện việc "khóa bánh xe" đối với các trường hợp ôtô vi phạm đỗ sai quy định, kết hợp kẹp hoặc dán thông báo vi phạm, yêu cầu liên hệ đến Đội Cảnh sát giao thông, trật tự để giải quyết.

Lượt xem: 81
Tác giả: Hữu Long