“Giờ đọc sách” – khởi tạo thói quen đọc trong mỗi bạn trẻ

 Với khẩu hiệu “Đọc dần, tiến bộ dần”, sự kiện “Giờ đọc sách” trong khuôn khổ dự án “Sách và hành động” thu hút sự quan tâm của gần 400 học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Sự kiện góp phần khởi tạo thói quen đọc sách trong mỗi bạn trẻ.

Tác giả cuốn sách nổi tiếng “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” – Jim Rohn từng nói: “Đọc sách là điều cần thiết cho những ai muốn vượt lên trên mức bình thường”. Khát khao “vượt lên mức bình thường” hay làm những điều sáng tạo, bứt phá hẳn không chỉ của riêng ai.

Tuy nhiên, trước khi tạo ra những điều phi thường, chúng ta phải từng bước đi lên từ những điều đơn giản nhất, chẳng hạn như đọc sách, bồi đắp tri thức, mở mang tầm nhìn. Đây cũng là thông điệp mà dự án “Sách và hành động” muốn gửi đến các bạn trẻ.

“Giờ đọc sách” – khởi tạo thói quen đọc trong mỗi bạn trẻ
Bạn trẻ tham gia sự kiện "Giờ đọc sách"

Nhằm khởi tạo thói quen đọc sách cho giới trẻ, dự án “Sách và hành động” tổ chức sự kiện quy mô lớn nhất năm mang tên “Đọc dần”.

Trong đó, “Giờ đọc sách” là sự kiện chính cùng với chuỗi hoạt động đồng hành khác. “Đọc dần, tiến bộ dần” trở thành khẩu hiệu của sự kiện, khơi dậy niềm yêu thích với sách của đông đảo bạn trẻ trên toàn quốc.

Đây là sân chơi bổ ích dành cho người trẻ nói chung và những người có niềm đam mê với sách nói riêng. Ngoài ra, sự kiện cũng chào đón nhiều đối tượng khác, chỉ cần là công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên đều có thể tham gia các hoạt động trong khuôn khổ dự án.

Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Với vai trò là sự kiện chính trong dự án, “Giờ đọc sách - Book Hour” được tổ chức xuyên suốt với 3 phần chính: Chia sẻ của khách mời, đọc sách và check-in lan tỏa sự kiện.

Riêng mục đọc sách được chia làm 2 lượt để bạn trẻ tham gia có thể tập trung cao độ, tránh xao nhãng cũng như dành ra thời gian ngắn giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Các khách mời lần lượt chia sẻ về cách bắt đầu xây dựng thói quen đọc của người trẻ; Lợi ích của việc tạo dựng thói quen đọc mỗi ngày cũng như quan điểm về việc đọc sách self-help, phương pháp đọc thể loại sách hiệu quả tối ưu...

Sự kiện “Giờ đọc sách” mang sứ mệnh của một cầu nối, kéo gần khoảng cách giữa mọi người bằng niềm đam mê với sách. Tuy chưa thực sự quen biết nhau nhưng chỉ trong một tiếng ngắn ngủi, các thành viên tham gia đã dành trọn vẹn thời gian để đọc sách, chiêm nghiệm những điều thú vị và cùng nhau đắm chìm trong thế giới bao la của tri thức.

Lượt xem: 186
Tác giả: Nguyễn Dũng