Nhu cầu học tiếng Trung bùng nổ ở Tanzania

Cô Asha Fum Khamis, giảng viên dạy tiếng Trung tại Viện Khổng Tử thuộc Đại học Dar es Salaam (Tanzania) tự hào chia sẻ với Tân Hoa xã rằng cô đã dạy tiếng Trung cho hơn 300 sinh viên trong suốt 3 năm giảng dạy của mình.

Khoảng 50 trong số hơn 300 sinh viên này đã trở thành giáo viên dạy tiếng Trung. Trong khi đó, một số người trong số họ đã có công việc ổn định tại các công ty Trung Quốc có trụ sở ở Tanzania với vai trò phiên dịch viên.

Viện Khổng Tử thuộc Đại học Dar es Salaam đã kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 7-2023. Đây là cơ sở đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy trao đổi văn hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tiếng Trung ở Tanzania. Được thành lập vào năm 2013 thông qua thỏa thuận giữa Đại học Dar es Salaam, Quỹ Giáo dục quốc tế Trung Quốc và Đại học Sư phạm Chiết Giang, Viện Khổng Tử đặt mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo và kiểm tra tiếng Trung hàng đầu, thúc đẩy trao đổi học thuật và văn hóa ở châu Phi.

Cô Asha Fum Khamis nói chuyện với sinh viên tại lớp học tiếng Trung. Ảnh: Tân Hoa xã 

Theo cô Asha, tiếng Trung là ngôn ngữ trên toàn cầu. Đây là ngôn ngữ mở ra cơ hội cho giới trẻ ở Tanzania. Cô Asha cho biết: “Nhu cầu học tiếng Trung đang rất cao không chỉ ở Tanzania và châu Phi mà còn trên toàn thế giới, ở những nơi có các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động”. Nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng đối với nhân lực biết tiếng Trung, cô Asha cho biết, hầu như mỗi ngày, các công ty Trung Quốc hoạt động tại Tanzania đều cử người đến Viện Khổng Tử để tìm kiếm những người Tanzania thông thạo tiếng Trung. Tanzania hiện đang nhắm đến thị trường khách du lịch Trung Quốc. Do đó, việc người dân địa phương biết tiếng Trung là điều rất cần thiết. Cô Asha cho rằng trong 10 năm tới, tiếng Trung sẽ được nhiều người dân Tanzania sử dụng, kể cả trẻ em.

DƯƠNG NGUYỄN

Tags: Tanzania
Lượt xem: 10
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết