Nga bất ngờ công bố tọa độ Lầu Năm Góc và Nhà Trắng

quan vũ trụ của Nga hôm 28/6 đã công bố tọa độ của các trụ sở quốc phòng và đầu não phương Tây, gồm Lầu Năm Góc, Nhà Trắng, và nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh của NATO.

"Hôm nay, Hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Madrid, các nước phương Tây sẽ tuyên bố Nga là kẻ thù tồi tệ nhất của họ", Dmitry Rogozin, người đứng đầu cơ quan vũ trụ Roscosmos, viết trên kênh Telegram của mình, Reuters đưa tin.

"Roscosmos công bố các bức ảnh vệ tinh về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh và các 'trung tâm ra quyết định' hỗ trợ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine", bài đăng viết.

Bài đăng bao gồm các hình ảnh vệ tinh về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Madrid, vị trí Lầu Năm Góc và Nhà Trắng ở Washington, các tòa nhà chính phủ Anh ở trung tâm London, tòa nhà của thủ tướng Đức và quốc hội ở Berlin, trụ sở NATO ở Brussels, tư dinh của tổng thống Pháp và các tòa nhà chính phủ khác ở Paris.

"Chúng tôi đang công bố tọa độ của các đối tượng này để đề phòng", ông Rogozin nói thêm.

Nga công bố tọa độ Lầu Năm Góc. Ảnh: AFP.

Nga công bố tọa độ Lầu Năm Góc. Ảnh: AFP.

Cùng ngày, ông Rogozin nói với hãng thông tấn Nga RIA Novosti rằng "toàn bộ tập đoàn (vũ trụ) gồm tư nhân và nhà nước (phương Tây) đang tập trung trợ giúp riêng cho đối thủ của chúng ta".

Công ty hình ảnh vệ tinh Maxar của Mỹ đã nhiều lần công bố các bức ảnh vệ tinh từ Ukraine và Nga kể từ trước khi cuộc tấn công bắt đầu vào tháng 2.

Chúng bao gồm những hình ảnh về hoạt động xây dựng quân đội của Nga gần Ukraine, vào thời điểm mà nước này đang phủ nhận mọi ý định tiến quân vào nước láng giềng, cũng những hình ảnh khác trong suốt "chiến dịch" của Nga trong hơn 4 tháng nay.

Lượt xem: 94
Tác giả: Hồng Ngọc