Đồng hành với bệnh nhân

Thời gian qua, nhiều bệnh viện đã nỗ lực tự đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư xây dựng mới các khu nhà trọ phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân có chỗ lưu trú, nghỉ ngơi.

Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của người bệnh ung thư, năm 2017, Bệnh viện K đã đưa một khu nhà lưu trú cho bệnh nhân vào hoạt động nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu. Ngày 17-10-2022, Bệnh viện K tiếp tục đưa vào hoạt động một khu nhà lưu trú nữa để hỗ trợ người bệnh ung thư và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đến khám, điều trị tại bệnh viện. Khu nhà lưu trú mới có diện tích hơn 349m2, được trang bị hệ thống quạt, điều hòa, điện thắp sáng.

Người nhà bệnh nhân tại phòng lưu trú mới tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ảnh: HÀ TRẦN

Hai khu nhà lưu trú của bệnh viện được xây dựng khang trang, sạch sẽ, nằm ngay trong khuôn viên cơ sở Tân Triều, giúp người bệnh thuận tiện trong quá trình khám và điều trị. Với người bệnh và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại nhà lưu trú sẽ liên hệ với Khoa Điều trị và Phòng Công tác xã hội để đăng ký và nhận hỗ trợ. Hiện tại, Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với một số đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí sử dụng nhà lưu trú với mức giá 40.000 đồng/ngày.

Chị Nguyễn Thị Linh, một người nhà bệnh nhân chia sẻ: "Việc đưa vào sử dụng thêm khu nhà lưu trú mới giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân như chúng tôi có chỗ nghỉ thoải mái, đặc biệt là những người từ các tỉnh xa về bệnh viện khám, chữa bệnh. Tôi được Khoa hỗ trợ ở lại đây trong đợt chăm con điều trị tại viện. Kinh phí được nhà hảo tâm dành tặng nên chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều. Chỗ ở sạch sẽ, tiện nghi khá đầy đủ nên chúng tôi rất yên tâm trông nom người nhà đang điều trị”.

Dẫu các khu nhà lưu trú chưa thể đáp ứng hết nhu cầu thực tế ở các bệnh viện lớn nhưng là niềm động viên thiết thực đối với những người đang phải chống chọi với bệnh tật, giúp họ thêm lạc quan, niềm tin vào cuộc sống. Hy vọng rằng sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực này sẽ phần nào chia sẻ gánh nặng về kinh tế với rất nhiều bệnh nhân ung thư nghèo đang trải qua hành trình dài điều trị tại Bệnh viện K. Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết sẽ phối hợp với các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ thời gian tới để có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, giúp người bệnh yên tâm hơn khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh.

HÀ VŨ

Tags: bệnh nhân
Lượt xem: 24
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết