Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.

Chiều 18/9, sau khi nhận được tin báo từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cần gấp khối tiểu cầu máy nhóm ARh(+) để cấp cứu bệnh nhân trong tình trạng nguy cấp, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô, đã triển khai ngay đến các câu lạc bộ cơ sở, tìm các thành viên có nhóm máu trùng với bệnh nhân và đủ điều kiện để tham gia hiến máu cứu người.

Thanh niên Công an thành phố Hà Nội hiến máu
Thanh niên Công an thành phố Hà Nội hiến máu cứu người

Ngay sáng 19/9, gần 50 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô và sinh viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân, thành viên của Hội Cổ động viên Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội đã đến bệnh viện để hiến máu, kịp thời cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho bệnh viện, cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Chung Kiên.

Các chiến sĩ đăng ký hiến máu
Các chiến sĩ đăng ký hiến máu

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Chung Kiên, 29 tuổi, quê ở Lào Cai, bị đa chấn thương: Sọ não, ngực, bụng, mạch máu, tĩnh mạch, chân...

Anh Kiên là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Gia đình anh có 8 người, thì 7 người đã bị mất trong vụ sạt lở. Còn anh đã được cơ quan chức năng tại địa phương tìm thấy, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bảo Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, do tình trạng bệnh nặng nên phải đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cấp cứu và điều trị.

Hiến máu
Các thành viên Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô luôn sẵn sàng chia sẻ, cứu giúp người bệnh

Theo Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Trưởng ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội: Ngày 15/8, Công an thành phố đã tổ chức Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2024. Hành trình sẽ được thự hiện trong 13 buổi tại 12 điểm thuộc Công an thành phố, Công an cấp huyện và các đơn vị khác từ ngày 22/8 - 16/10/2024, để thực hiện chỉ tiêu hiến tặng 2.300 đơn vị máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Mỗi lần cần hiến máu khẩn cấp, các thành viên Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô luôn sẵn sàng. Trong thời gian qua, câu lạc bộ đã kịp thời cứu giúp cho rất nhiều bệnh nhân cần máu, thoát khỏi cơn nguy kịch.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 6
Tác giả: Lê Dung