Cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đối với một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long, địa chỉ tại số 2 đường 430, ấp 1, xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, gồm:

Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long VIXOA, Trà Lợi sữa Bảo Long. Nguyên nhân theo Cục ATTP là trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử, tại một số đường link như: https://quaythuoc.org/tra-loi-sua-bao-long-20-goi-ho-tro-thong-tac-tia-sua-hieu-qua.html; https://chiaki.vn/tra-loi-sua-bao-long-ho-tro-tang-tiet-sua... quảng cáo các sản phẩm này gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Hiện nay, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành; đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm quảng cáo sai sự thật ở các đường link trên.

Sản phẩm vi phạm quảng cáo - Ảnh: VFA.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các đường link quảng cáo những sản phẩm trên đã gỡ bỏ thông tin quảng cáo về sản phẩm. Để tránh bị “tiền mất tật mang”, người tiêu dùng nên tham khảo khuyến cáo của Cục ATTP và lưu ý khi mua, sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ: https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe. Chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ghi tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng. Khi mua sản phẩm phải có hóa đơn, đơn hàng của người bán để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hóa giữa hai bên.

ĐĂNG KHOA

 

Tags: Cảnh báo
Lượt xem: 20
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết