Bệnh viện Quân y 103 phối hợp với MB hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim mạch: Thiết thực sẻ chia, tiếp sức cho người bệnh

Nhằm chia sẻ với người bệnh phải phẫu thuật tim mạch có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) tổ chức chương trình hỗ trợ chi phí cho người bệnh phẫu thuật tim mạch tại Bệnh viện Quân y 103. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp giảm gánh nặng kinh tế cho người bệnh và gia đình, trao cho bệnh nhân cơ hội được tiếp cận các kỹ thuật điều trị hiện đại, từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Chăm lo người có công và hậu phương Quân đội

Có mặt tại buổi trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim mạch cho cựu chiến binh, thương binh Phan Huy Đạt (ở xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), chúng tôi không khỏi xúc động. Ông Đạt sinh năm 1949, nhập ngũ năm 1968, thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 21, Sư đoàn 5, Miền Đông Nam Bộ. Ông bị thương trong chiến đấu với tỷ lệ thương tật 26%, bị nhiễm chất độc da cam.

Đất nước hòa bình, ông trở về quê hương lập gia đình và sinh con. Không may, trong 4 người con của ông thì người con trai sinh năm 1982 bị nhiễm chất độc da cam, nay đã hơn 40 tuổi nhưng mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người thân. Gần đây, ông cảm thấy sức khỏe yếu, hay mệt mỏi, hai chân đau nhiều..., đi khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị bệnh động mạch chi dưới mạn tính 2 bên giai đoạn III, phải phẫu thuật.

Ông Đạt xúc động chia sẻ: “Được các thầy thuốc BVQY 103 thông báo có chương trình hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim mạch, tôi rất mừng. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, điều trị, chăm sóc, sức khỏe tôi đã gần như bình phục hoàn toàn. Tôi vô cùng biết ơn Bệnh viện Quân y 103 (BVQY 103) và MB đã cứu chữa, hỗ trợ”.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim mạch cho thương binh Phan Huy Đạt. 

Trường hợp ông Phạm Văn Lâm, sinh năm 1968 (ở xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là bố của Trung úy QNCN Phạm Văn Chung, hiện đang công tác tại Kho 700, Cục Hậu cần, Quân chủng Hải quân. Ông Lâm đi khám và được chẩn đoán hở nặng van động mạch chủ, suy tim độ II, phải phẫu thuật thay van động mạch chủ. Hai vợ chồng ông Lâm đều làm ruộng, cuộc sống không mấy dư dả. Vì vậy, khi nhận được thông báo được hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật, ông rất phấn khởi, yên tâm điều trị.

Trên đây là 2 trong số 5 bệnh nhân vừa được nhận hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim mạch từ chương trình do MB đồng hành với BVQY 103 thực hiện.

Để thêm nhiều đối tượng được thụ hưởng

Đại tá, PGS, TS Lương Công Thức, Phó giám đốc BVQY 103 cho biết: “Những năm qua, BVQY 103 và MB đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực như hỗ trợ thanh toán, chuyển đổi số. Vừa qua, hai đơn vị ký kết biên bản hợp tác toàn diện, trong đó có nội dung hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim mạch cho bệnh nhân chính sách, bệnh nhân nghèo, thân nhân quân nhân có hoàn cảnh khó khăn”. Chia sẻ về lý do chọn lĩnh vực phẫu thuật tim mạch để hỗ trợ người bệnh, Đại tá, PGS, TS Lương Công Thức cho biết: “Các bệnh của tim, mạch máu ở giai đoạn nặng cần phải điều trị bằng các kỹ thuật can thiệp hoặc phẫu thuật hiện đại, phức tạp và thường rất tốn kém. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không đủ tài chính để thực hiện phẫu thuật dẫn đến bệnh tiến triển nặng. Vì vậy, chương trình hỗ trợ bệnh nhân phẫu thuật tim mạch nhằm giúp các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận các kỹ thuật điều trị hiện đại, từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ”.

BVQY 103 là một trong những trung tâm đào tạo và cơ sở điều trị tim mạch tiên tiến hàng đầu của Quân đội và cả nước. Nhiều năm qua, Bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật hiện đại như chụp và can thiệp mạch; điều trị triệt đốt các rối loạn nhịp tim sử dụng hệ thống lập bản đồ điện học 3D hiện đại... Riêng với phẫu thuật tim và mạch máu, Bệnh viện đã có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý của van tim, động mạch vành, động mạch chủ, bệnh tim bẩm sinh ở người lớn, các u của tim và ghép tim. Một thế mạnh nữa của BVQY 103 là một bệnh viện đa chuyên khoa, với các chuyên khoa sâu hiện đại đầu ngành của cả nước, với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ của Trung tâm Tim mạch, phòng mổ, hồi sức tim mạch... BVQY 103 đã tiến hành điều trị can thiệp và phẫu thuật tim mạch cho nhiều ca bệnh khó,  phức tạp.

Với sự hợp tác, đồng hành của MB và BVQY 103, hy vọng chương trình sẽ hỗ trợ được nhiều trường hợp mắc bệnh tim mạch, kịp thời phẫu thuật, duy trì sức khỏe, tính mạng cho người bệnh.

Một số thông tin về chương trình

1. Đối tượng xét hỗ trợ

- Thân nhân quân nhân, viên chức quốc phòng, công chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn;

- Người bệnh thuộc đối tượng người có công với cách mạng (có giấy xác nhận hoặc thẻ);

- Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn: Là người bệnh có sổ hộ nghèo hoặc cận nghèo có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

2. Mức hỗ trợ

- Đối với những người bệnh có tổng chi phí phải chi trả (không bao gồm chi phí BHYT đã chi trả) < 20.000.000 đồng; mức hỗ trợ: 100% chi phí.

- Đối với những người bệnh có tổng chi phí điều trị phải chi trả (không bao gồm chi phí BHYT đã chi trả) ≥ 20.000.000 đồng; mức hỗ trợ: 20.000.000 đồng.

3. Quy trình khám tim mạch

- Đối tượng: Người bệnh có bệnh lý hoặc có triệu chứng nghi ngờ bệnh lý tim mạch trên toàn quốc, từ 15 tuổi trở lên.

- Thời gian, địa điểm: Từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, tại các phòng khám tim mạch, Khoa Khám bệnh, BVQY 103 (số 261 đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

  Thủ tục đăng ký khám: Người bệnh đăng ký khám qua số điện thoại 0986.121.786 hoặc đăng ký trực tiếp tại bàn tiếp đón, Khoa Khám bệnh, BVQY 103.

  Chi phí khám bệnh: Theo quy định của Bộ Y tế.

 - Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim mạch sẽ được bác sĩ tư vấn về phương pháp, thời gian phẫu thuật phù hợp và được hỗ trợ chi phí như trên.

Thông tin chi tiết về chương trình, xin liên hệ: Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Khoa Phẫu thuật tim mạch, Trung tâm Tim mạch, BVQY 103; ĐT: 0986.121.786.