Số ca bệnh tim mạch tăng trung bình 10-20%/năm

Tại Hội nghị tim mạch Hà Nội vừa được Hội Tim mạch TP Hà Nội tổ chức cuối tuần qua, ông Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho hay, số ca bệnh tim mạch đang tăng trung bình 10-20%/năm và ngày càng trẻ hóa.

"10 năm trước mỗi năm bệnh viện chúng tôi làm thủ thuật tim mạch cho khoảng 5.000 bệnh nhân, nhưng con số này tăng 15%/năm, số bệnh nhân 25-40 tuổi đến thăm khám và điều trị ngày càng tăng và nhiều ca nhồi máu cơ tim cấp ở bệnh nhân dưới 40 tuổi được ghi nhận" - ông Hiền cho biết.

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật thay động mạch chủ cho bệnh nhân. Ảnh: VnEpress.net

Cũng theo ông Hiền, những năm gần đây số ca tim bẩm sinh điều trị không tăng nhưng ca tim mạch mắc phải (liên quan đến tăng huyết áp, bệnh chuyển hóa, mỡ máu do lối sống, sinh hoạt, dinh dưỡng...) tăng lên, trong đó các bệnh động mạch vành, động mạch chủ chiếm tỉ lệ lớn. 

Người trẻ hiện nay gặp phải nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến tim mạch như stress trong công việc và cuộc sống, ít vận động, ăn nhiều thức ăn nguồn gốc động vật... Theo ông Hiền, mỗi năm đang có tới 200.000 người tử vong do các bệnh lý tim mạch, chiếm 1/4 trong tổng số ca tử vong hằng năm ở Việt Nam.

Tags: Tim mạch
Lượt xem: 3
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết