70 nhà khoa học quốc tế tham gia hội thảo bệnh truyền nhiễm

Ngày 24/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) và mạng lưới MIDSEA tổ chức sự kiện “Trường hè, Hội thảo, Hội nghị chuyên đề về MIDSEA”. Đây là sự kiện quan trọng về chủ đề bệnh truyền nhiễm với sự tham gia của hơn 70 nhà khoa học và nghiên cứu sinh đến từ 17 quốc gia trên thế giới.

MIDSEA là mạng lưới những nhà nghiên cứu khoa học làm việc trong lĩnh vực mô hình, kết nối các nhà khoa học để cùng nhau lan tỏa, trao đổi ý tưởng và học hỏi lẫn nhau về mô hình bệnh truyền nhiễm. Sự kiện là cơ hội kết nối các nhà khoa học ở những cấp độ kinh nghiệm khác nhau trên toàn Đông Nam Á và khu vực, giúp các nhà khoa học có thêm kiến thức và niềm yêu thích để mạnh dạn theo đuổi đề tài nghiên cứu của mình.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, Giám Đốc Trung tâm ICISE cho biết, trong chiến lược phát triển, Trung tâm mong muốn được phối hợp với các học giả quốc tế trong lĩnh vực khoa học tổ chức những sự kiện như "Trường hè, Hội thảo và Hội nghị chuyên đề MIDSEA" để đóng góp cho sự phát triển khoa học trong khu vực Đông Nam Á ngày càng lớn mạnh.

Giáo sư Alexander Richard Cook, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng Saw Swee Hock, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) chia sẻ: Trường rất tự hào và hài lòng về việc tổ chức sự kiện tại Trung tâm ICISE. Đây là nơi để các nghiên cứu sinh trẻ trên toàn Đông Nam Á và khu vực có cơ hội được tiếp cận, học hỏi trên hành trình nghiên cứu của mình. Trường mong muốn tiếp tục phối hợp với Trung tâm ICISE để tổ chức các trường hè, hội thảo, hội nghị trong tương lai.

Tại sự kiện lần này, các đại biểu sẽ được tham gia thảo luận, nghiên cứu mô hình các bệnh truyền nhiễm. Trong đó, các giáo sư, nhà khoa học sẽ trực tiếp cung cấp kiến thức về mô hình các bệnh truyền nhiễm theo nhiều chủ đề từ cơ bản đến nâng cao như: Các loại mô hình; mô hình Compartment và mô hình ODE; mô hình và thống kê các bệnh truyền nhiễm, bao gồm sốt xuất huyết, cúm và các tác nhân khác gây bệnh về hô hấp; phân cực bụi và mô hình Mô men xoắn bức xạ…

Dự kiến, sự kiện “Trường hè, Hội thảo, Hội nghị chuyên đề về MIDSEA” sẽ kết thúc ngày 29/6./.

Sỹ
Thắng

Lượt xem: 11
Tác giả: Nguyễn Sỹ Thắng
Nguồn:TTXVN Sao chép liên kết