4 lợi ích khi uống giấm táo vào buổi sáng trong 1 tháng

Uống giấm táo vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, giảm cân...

4 lợi ích khi uống giấm táo vào buổi sáng trong 1 tháng

Giấm táo có công dụng đối với sức khỏe. Đồ họa: Hạ Mây

Kiểm soát lượng đường trong máu

Uống giấm táo pha loãng vào buổi sáng có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Giảm cân

Việc tiêu thụ giấm táo với bữa ăn sáng nhiều carbohydrate có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó giúp giảm lượng calo nạp vào trong ngày.

Kiểm soát mức cholesterol

Triglyceride và LDL (hay còn gọi là cholesterol xấu) gây ảnh hưởng xấu đến tim của bạn. Giấm táo làm tăng mức HDL hay cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời cũng làm giảm LDL và triglyceride

Tốt cho da và tóc

Giấm táo có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da dễ bị mụn. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp tóc bạn bóng mượt và kiểm soát tình trạng tóc xơ rối.

Tuy nhiên, giấm táo có chứa axit axetic nên chúng ta phải pha loãng một thìa giấm táo với một cốc nước trước khi dùng. Uống giấm không pha loãng có thể gây bỏng họng và làm hỏng men răng.

Đồng thời, nếu bạn gặp các vấn đề về sức khỏe nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng giấm táo, vì nó có thể ảnh hưởng đến thuốc đang dùng và sức khỏe của bạn.

Lượt xem: 2
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết