4 biểu hiện báo hiệu thiếu hụt progesterone ở phụ nữ

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên, với sự gia tăng không ngừng của tuổi tác, các chức năng và ngoại hình khác nhau của cơ thể con người dần bị suy giảm. Một khi sự bài tiết của progesterone không đủ sẽ mang lại những thay đổi lớn đối với cơ thể. Dưới đây là những biểu hiện báo hiệu thiếu hụt progesterone ở phụ nữ.

Thay đổi tâm trạng

Áp lực công việc quá mức, thường xuyên lo lắng, thay đổi tâm trạng, thay đổi môi trường hay bị sốc tinh thần có thể dẫn đến rối loạn nội tiết, giảm progesterone khiến cảm xúc của phụ nữ dễ bị ảnh hưởng. 

Việc suy giảm progesterone sẽ khiến chúng ta có xu hướng mất bình tĩnh, tâm trạng cũng dễ chán nản, thậm chí xuất hiện tình trạng trầm cảm.

Chất lượng giấc ngủ kém

Phụ nữ không đủ progesterone sẽ có chất lượng giấc ngủ kém, mất ngủ và hay mơ, đổ mồ hôi ban đêm. 

Khả năng miễn dịch cũng sẽ suy giảm, cơ thể không thể chống lại các loại vi rút, vi khuẩn bên ngoài, rất dễ bị cảm, sốt và một số hiện tượng khác.

Suy giảm trí nhớ

Khi lượng progesterone tiết ra thấp thì trí nhớ của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu gần đây bạn cảm thấy trí nhớ giảm sút, hay quên thì có thể là do cơ thể bạn không đủ progesterone, bạn nên bổ sung progesterone kịp thời. 

Đau khớp

Khi progesterone bài tiết không đủ sẽ dẫn đến mất canxi, gây ra các triệu chứng loãng xương như đau, chuột rút, hiện tượng đau nhức.

Để cải thiện mức progesterone trong cơ thể, bạn có thể áp dụng bằng nhiều biện pháp khác nhau, tuy nhiên, bổ sung qua thực phẩm được coi là cách tự nhiên tốt nhất. Một số loại thực phẩm chứa progesterone như trứng cút, đậu đen, chuối, hải sản...

Lượt xem: 28
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết