Nguy cơ tai nạn rình rập tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh, TPHCM

Nguy cơ tai nạn luôn rình rập khi người đi xe máy bất chấp vượt đèn đỏ, chen chúc giữa các điểm mù của xe tải, container liên tục qua vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TPHCM) mỗi ngày.

Theo ghi nhận của Lao Động sáng 27.9, tại khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh đoạn nút giao Quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TPHCM) tấp nập xe máy, xe container… đi lại. Nhiều dòng xe từ các hướng liên tục đổ về nút giao này khiến tình trạng giao thông diễn ra khá phức tạp.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 28.9, tại khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh, đoạn nút giao Quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TPHCM) tấp nập xe máy, xe container… đi lại.

Nhiều dòng xe từ các hướng liên tục đổ về nút giao này khiến tình trạng giao thông diễn ra khá phức tạp.

Hàng trăm xe tải, container, xe bồn… từ các hướng liên tục đổ về nút giao này khiến tình trạng giao thông diễn ra khá phức tạp. Trong khi dòng xe trọng tải lớn liên tục nối đuôi nhau, nhiều người đi xe máy cố chen lên cắt ngang đầu những xe này, thậm chí vượt đèn đỏ để vào vòng xoay.

Kể từ năm 2020, khi chuyển đến sinh sống gần khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh, anh Lê Trung Nam (40 tuổi) đã chứng kiến không ít vụ va chạm xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh và vòng xoay “tử thần” này.  “Tại vòng xoay này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhẹ thì hỏng xe, trầy trụa, nặng thì chết người. Mỗi lúc tan tầm đi qua vòng xoay này tôi vô cùng bất an và lo lắng” - anh Nam ngao ngán nói.

Chuyển đến sinh sống gần khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh từ năm 2020, anh Lê Trung Nam (40 tuổi, ngụ Bình Chánh) đã chứng kiến không ít vụ va chạm xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh và vòng xoay “tử thần” này. “Tại vòng xoay này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhẹ thì hỏng xe, trầy trụa, nặng thì chết người. Mỗi lúc tan tầm đi qua vòng xoay này tôi vô cùng bất an và lo lắng” - anh Nam nói và cho biết, cứ vài tháng lại xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Anh Dương Anh Quốc, tài xế xe container cho hay, nhiều lần di chuyển trên tuyến đường này, dòng xe máy liên tục len lỏi vào các khoảng trống của xe lớn khiến tình trạng giao thông phức tạp hơn.  “Mật độ phương tiện di chuyển qua vòng xoay này rất đông đúc và càng hỗn loạn hơn khi nhiều người đi xe máy liên tục len lỏi vào các khoảng trống giữa xe lớn, có thể rơi vào điểm mù của xe lớn, gây nguy hiểm vô cùng” - anh Quốc nói.

Tài xế xe tải Dương Anh Quốc (40 tuổi, ngụ Bình Chánh) cho hay, nhiều lần di chuyển trên tuyến đường này, dòng xe máy liên tục len lỏi vào các khoảng trống của xe lớn khiến tình trạng giao thông phức tạp hơn.

“Khi rơi vào những điểm mù này, tài xế lái xe ôtô đầu kéo từ cabin không thể nhận biết để tránh xe máy. Thêm vào đó, người đi xe máy tới khu vực này thường chuyển hướng, chuyển làn thiếu quan sát, nguy hiểm vô cùng” - anh Quốc nói.

“Khi rơi vào những điểm mù này, tài xế lái xe ôtô đầu kéo từ cabin không thể nhận biết để tránh xe máy. Thêm vào đó, người đi xe máy tới khu vực này thường chuyển hướng, chuyển làn thiếu quan sát, nguy hiểm vô cùng” - anh Quốc nói.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1 là một trong những “điểm đen” về tai nạn giao thông tại TP HCM nhiều năm qua mà cơ quan chức năng chưa thể xóa. Nhiều tai nạn chết người đã xảy ra ở vòng xoay “tử thần” này. Hơn 15 năm sửa xe tại vòng xoay Mỹ Thủy, ông Lê Văn Sinh (55 tuổi) cho biết đã quá quen với hình ảnh tai nạn vòng xoay “tử thần” này. “Cứ cách vài tháng lại thấy tai nạn thảm thương“, ông Sinh nói.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2023, tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1 đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết. Theo lực lượng chức năng, phần lớn các vụ tai nạn là do người đi xe chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau...

Vòng xoay này trước đây điều hòa giao thông bằng quy luật vòng xuyến. Lượng xe qua lại đây ngày càng gia tăng trong khi đó nhiều người chạy “không ai nhường ai” dễ xảy ra va chạm giao thông.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, ở vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1 trước đây điều hòa giao thông bằng quy luật vòng xuyến. Dù vậy, lượng xe qua lại đây ngày càng gia tăng, vòng xuyến rộng mà nhiều người chạy "không ai nhường ai" dẫn đến va chạm giao thông.

Để hạn chế tình trạng trên, từ đầu tháng 9.2023, đơn vị phát hiện tình trạng trên và đã lắp đặt 8 trụ đèn giao thông ở vòng xoay này. Trong đó 4 trụ để điều tiết giao thông dòng xe máy và 4 trụ để điều tiết dòng ôtô (xe con, xe tải…).

Để hạn chế tình trạng trên, từ đầu tháng 9.2023, đơn vị phát hiện tình trạng trên và đã lắp đặt 8 trụ đèn giao thông ở vòng xoay này. Trong đó 4 trụ để điều tiết giao thông dòng xe máy và 4 trụ để điều tiết dòng ôtô (xe con, xe tải…). Điều này giúp giảm trộn dòng, xung đột các dòng xe gây ùn tắc, tai nạn.

Điều này giúp giảm trộn dòng, xung đột các dòng xe gây ùn tắc, tai nạn. Ngoài ra trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn ngay vòng xoay đã bố trí thêm phần đường dành riêng cho xe máy và có lắp dải phân cách để phân chia phần đường dành cho ôtô.

Ngoài ra, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn ngay vòng xoay đã bố trí thêm phần đường dành riêng cho xe máy và có lắp dải phân cách để phân chia phần đường dành cho ôtô.

Hiện TPHCM còn tồn tại 8 điểm đen tai nạn giao thông (trong đó có 6 điểm đen mới phát sinh trong 9 tháng đầu năm 2023). 8 điểm đó là đường Kinh Dương Vương (từ số nhà 466 đến 486, quận Bình Tân), trước số nhà 834 Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè), nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh), quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân). Ngoài ra còn có nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức), giao lộ Phan Văn Hớn - Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn) là hai điểm đen mà các đơn vị cố gắng xử lý trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hiện TPHCM còn tồn tại 8 điểm đen tai nạn giao thông (trong đó có 6 điểm đen mới phát sinh trong 9 tháng đầu năm 2023). 8 điểm đó là đường Kinh Dương Vương (từ số nhà 466 đến 486, quận Bình Tân), trước số nhà 834 Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè), nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh), Quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân). Ngoài ra còn có nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức), giao lộ Phan Văn Hớn - Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn) là hai điểm đen mà các đơn vị cố gắng xử lý trong 3 tháng cuối năm 2023.

Lượt xem: 4
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết