Kiên Giang giúp hộ nghèo cải thiện nhà ở

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, thực hiện Nghị quyết 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 không còn gia đình chính sách khó khăn về nhà ở và quyết tâm xóa bỏ tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

Trước mắt, đến hết năm 2025, tỉnh huy động, vận động các nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 1.624 hộ nghèo cần hỗ trợ, cải thiện về nhà ở trên địa bàn.

Để giúp hộ nghèo cải thiện nhà ở, tỉnh Kiên Giang phát động phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trong toàn tỉnh, với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, hỗ trợ những người yếu thế, khó khăn có điều kiện sống ổn định và động lực thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, nhất là người đứng đầu, phát huy cao nhất trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo các công việc một cách chủ động, tích cực, hiệu quả; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người dân, bảo đảm đúng đối tượng hỗ trợ, chất lượng nhà ở, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.

Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp nhân dân, tổ chức kinh tế tích cực hưởng ứng phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát, kịp thời phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình, các mô hình tiên tiến trên các phương tiện truyền thông, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Đồng thời, tỉnh kêu gọi những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tiếp tục phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, có khát vọng mạnh mẽ vươn lên, chăm lo lao động sản xuất kết hợp hỗ trợ của cộng đồng xã hội để gia đình thoát nghèo bền vững.

Ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho hay, đơn vị đã ra lời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, người dân Kiên Giang đang sinh sống, làm việc ngoài tỉnh và ở nước ngoài tích cực hưởng ứng “Phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức, cá nhân đồng tâm, hiệp lực, chung tay, góp sức ủng hộ nguồn lực chăm lo cho người nghèo, giúp hộ dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn cải thiện điều kiện nhà ở...

Kiên Giang hiện có 1.624 hộ/5.990 hộ nghèo toàn tỉnh cần hỗ trợ về nhà ở. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh: “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Trong thời gian qua, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã triển khai các hoạt động nhằm huy động, vận động nguồn lực giúp hộ nghèo cải thiện nhà ở. Thông qua các chương trình như: Tết Sum vầy, Tết Nhân ái, Tết Quân - Dân, Xuân Biên phòng… đã có hàng ngàn căn nhà “Đại đoàn kết”, “Nhà đồng đội”, “Mái ấm công đoàn”, “Nhà tình thương”… được xây cất, sửa chữa khang trang cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh “an cư lạc nghiệp”, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Lê Huy Hải

Lượt xem: 7
Tác giả: Lê Huy Hải
Nguồn:TTXVN Sao chép liên kết