Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024

Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024, góp phần vào mục tiêu chung của cả tỉnh là xây dựng 1.500 căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025, theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao.

Mục tiêu này được đưa ra trong Kế hoạch triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” năm 2024 của tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024
Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán nhà ở cho người lao động, tạo điều kiện để họ yên tâm công tác, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sẽ huy động tối đa các nguồn lực cho chương trình phát triển nhà ở xã hội, bao gồm nguồn vốn ngân sách nhà nước, nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, nguồn vốn huy động từ các doanh nghiệp và người dân.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, phải đảm bảo chất lượng công trình theo quy định, giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng thanh toán của đối tượng thụ hưởng.

Địa phương cũng sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện các dự án nhà ở xã hội, đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình theo đúng cam kết.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 3
Tác giả: Út Vũ