Hải Dương: Cháy lớn tại công ty không hoạt động không phép

Vụ cháy xảy ra khoảng 20h tối ngày 21/10 tại Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát T&T ở thôn Dưỡng Mông, xã Ngũ Phúc (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bùng lên từ những đống phế liệu chất bên ngoài, phía trước nhà xưởng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát T&T (Công ty Thành Phát T&T) và lan sang các đống phế liệu khác. Thời điểm xảy ra cháy, trong công ty không có người, chỉ có một bảo vệ đã kịp thời thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an tỉnh Hải Dương đã huy động người và phương tiện chữa cháy tới tiếp cận hiện trường, khẩn trương triển khai dập lửa.

Hải Dương: Cháy lớn tại công ty không hoạt động không phép
Hình ảnh vụ cháy tại hiện trường được người dân ghi lại vào tối ngày 21/10 trên địa bàn xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Lực lượng PCCC cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do nhà xưởng và khu bãi chữa phế liệu, nhiều vật dụng dễ cháy nên việc khống chế vụ cháy gặp nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, đến 21h30 tối cùng ngày, ngọn lửa đã lan sang, gây cháy khu nhà xưởng chuyên sản xuất gỗ nhựa với gần 5.000 m2 ở bên cạnh.

Trước đó Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát T&T thuê nhà xưởng, kho bãi để tập kết phế liệu rồi tái chế, sản xuất tấm nhựa trên khu đất được chấp thuận với mục đích sản xuất may mặc và chế biến nông sản.

Cụ thể, dự án của hộ kinh doanh Trần Văn Vĩnh (trú tại thôn Dưỡng Mông, xã Ngũ Phúc) có diện tích gần 5.000m2 được UBND huyện Kim Thành cho thuê đất với mục đích sản xuất may mặc và chế biến nông sản.

Hải Dương: Cháy lớn tại công ty không hoạt động không phép
Hình ảnh Nhân công đang phân loại phế thải trên phần đất được cho thuê với mục đích làm cơ sở may mặc.

Tuy nhiên, chủ cơ sở này đã không hoạt động theo đúng mục đích đất được thuê mà hiện cho Công ty Thành Phát T&T thuê nhà xưởng, kho bãi để tập kết phế liệu sản xuất tấm nhựa Eva với công suất 1.000 tấn/năm.

Ngày 4/8/2023, UBND huyện Kim Thành ban hành Công văn số 2090/UBND-TNMT về việc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty Thành Phát T&T.

Theo đó, UBND huyện Kim Thành đã yêu cầu Công ty Thành Phát T&T tạm dừng hoạt động theo nội dung biên bản làm việc ngày 17/12/2022 của Công an huyện Kim Thành.

Tuy nhiên, Công ty Thành Phát T&T vẫn hoạt động, chưa chấp hành theo yêu cầu của UBND huyện Kim Thành.

Ngày 3/11/2023, UBND huyện Kim Thành ra văn bản về việc áp dụng các biện pháp đình chỉ hoạt động đối với Công ty Thành Phát T&T.

Theo đó, UBND huyện Kim Thành xác định hoạt động sản xuất của Công ty Thành Phát T&T có nguy cơ gây cháy nổ nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng công nhân lao động và coi thường sự nghiêm minh của pháp luật.

Vì vậy, UBND huyện Kim Thành yêu cầu Công an huyện có biện pháp xử lý nghiêm đối với việc cố tình hoạt động sản xuất khi chưa thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy do cơ quan có thẩm quyền cấp phép; tổ chức kiểm tra, xác minh nguồn gốc hàng hoá phế liệu của công ty và các giấy phép liên quan đến việc vận chuyển, thu gom, lưu trữ phế liệu theo quy định...

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 1
Tác giả: Hoàng Duy
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...