Giám đốc bị lừa 18 tỷ đồng để "chạy" giấy phép đầu tư dự án Bến du thuyền sông Hàn

Để "chạy" được chủ trương kêu gọi đầu tư dự án Bến du thuyền khu vực cảng Sông Hàn, ông K đã bị đối tượng Cầm lừa đảo số tiền đến 18 tỷ đồng.

Giám đốc bị lừa 18 tỷ đồng để
Nguyễn Nho Cầm nghe đọc lệnh bắt tạm giam (Ảnh: CAĐN)

Ngày 9/8, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Nho Cầm (60 tuổi, trú tại quận Hải Châu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra cho thấy, từ năm 2018, ông L.K (Giám đốc Công ty K.L, trụ sở tại TP Đà Nẵng) nắm được thông tin UBND TP Đà Nẵng có chủ trương kêu gọi đầu tư dự án Bến du thuyền khu vực cảng Sông Hàn nên muốn đầu tư.

Sau đó, ông K vào TP HCM và gặp một người đàn ông tự giới thiệu mình có khả năng xin cấp chủ trương đầu tư dự án.

Tuy nhiên, điều kiện được cấp chủ trương là ông K phải đưa 20 tỷ đồng để người này đi "quan hệ ngoại giao". Ông K đồng ý và được người này giới thiệu gặp Nguyễn Nho Cầm tại TP Đà Nẵng.

Ngày 21/12/2018, ông K đã liên hệ gặp Cầm. Hai bên sau đó đến ngân hàng để lập biên bản thỏa thuận với nội dung: Công ty K.L chi số tiền 20 tỷ đồng để mở một tài khoản chung do ông K và ông Cầm cùng đồng chủ tài khoản.

Theo cam kết, khi Công ty K.L được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thì ông K và Cầm cùng ký để giải ngân số tiền 20 tỷ đồng, sau đó giao cho Cầm.

Đến tháng 2/2019, Cầm đề nghị Công ty K.L giải ngân số tiến 20 tỷ trong tài khoản “treo” để lo các thủ tục nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp chủ trương đầu tư dự án; Đồng thời cam kết chậm nhất đến ngày 30/3/2019, sẽ giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến du thuyền.

Sau đó, ông K đã đến ngân hàng làm thủ tục rút tiền và đưa cho Cầm. Sau thời gian chờ đợi, ông K không nhận được giấy tờ liên quan như cam kết nên tố cáo Cầm ra cơ quan công an.

Công an xác định Cầm đã chiếm đoạt của Công ty K.L số tiền 18 tỷ đồng.

Lượt xem: 8