Đà Nẵng: Nữ giảng viên mua xăng đốt chồng tử vong lãnh án chung thân

Người vợ là giảng viên một trường đại học tại TP Đà Nẵng đã có hành vi mua xăng về nhà rồi đốt chồng tử vong do có mâu thuẫn về việc chia tài sản khi ly hôn.

Đà Nẵng: Nữ giảng viên mua xăng đốt chồng tử vong lãnh án chung thân
Bị cáo Lê Thị Ngọc Vân tại phiên xét xử sơ thẩm (Ảnh: CAĐN)

Ngày 9/8, Toà án Nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lê Thị Ngọc Vân (SN 1982, ngụ chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; Giảng viên một trường đại học tại Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Vân và chồng là anh L.T (SN 1980) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và quyết định sẽ ly hôn.

Đến sáng ngày 30/1, Vân điều khiển xe ô tô từ nhà đến cửa hàng xăng dầu tại đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông) để mua 4 lít xăng. Vân dùng can nhựa để đựng xăng rồi chở về nhà.

Đến trưa cùng ngày, sau bữa cơm trưa, Vân và anh T tiếp tục có mâu thuẫn về chia tài sản khi ly hôn.

Trong lúc cãi nhau, Vân vào bếp mở nắp can xăng và mang đến trước phòng ngủ của anh T để đe dọa, sau đó đổ xăng xuống sàn nhà.

Lát sau, Vân đi lấy bật lửa rồi bật lên khiến cả căn phòng anh T bị cháy lớn. Vân sau đó chốt cửa phòng của chồng rồi chạy về phòng mình.

Do nạn nhân bị đốt bất ngờ và không có cửa thoát nên đã tử vong thương tâm. Còn Vân sau đó được người dân đưa ra ngoài sau khi tự mở cửa phòng.

Với hành vi gây tội ác nêu trên, Toà án Nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân về tội “Giết người”.

Lượt xem: 8
Tác giả: P.V