Gia đình hạnh phúc là nền tảng để hoàn thành tốt công việc

Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng lao động, gia đình CNVCLĐ trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tăng nhanh về số lượng. CĐ Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã có nhiều hoạt động để động viên, tạo điều kiện cho mỗi đoàn viên, NLĐ vun đắp cho gia đình.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng để hoàn thành tốt công việc

Gia đình anh Đoàn Ngọc Đăng, Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI tự hào vì được nhận danh hiệu gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Kiều Vũ

Đoàn viên tự hào vì được ghi nhận

Trong số 80 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2023 được CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội biểu dương có gia đình anh Đoàn Ngọc Đăng, Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI.

Vợ anh Đăng là giáo viên. Anh chị có 2 con, con lớn học lớp 5, con bé 5 tuổi học mẫu giáo. Do ở cùng bố mẹ nên điều anh chị luôn dạy dỗ các con là phải lễ phép với ông bà, với người lớn tuổi. Khi nghe tin gia đình mình được công nhận là gia đình tiêu biểu năm 2023, được CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội biểu dương, anh Đăng rất xúc động.

“Ngoài niềm vinh dự, gia đình rất vui vì những cố gắng, nỗ lực để xây dựng mái ấm, chăm lo bố mẹ, nuôi dạy con đã được ghi nhận”, anh Đăng nói.

Theo anh Đăng, đây là phần thưởng cho tất cả các thành viên trong gia đình vì mỗi người đều biết chia sẻ, chăm lo cho những người còn lại. Đồng thời, cũng là động lực để anh hoàn thành tốt kế hoạch cấp trên giao, có nhiều ý tưởng và hỗ trợ thành viên trong nhóm làm việc để giảm thời gian thiết kế; kết quả đánh giá công việc hàng năm của anh luôn đạt mức A+.

80 gia đình được CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội biểu dương đều là những tấm gương gia đình mẫu mực, hạnh phúc trong hàng vạn gia đình CNVCLĐ của Thủ đô.

Trong xã hội hiện đại, nhịp sống công nghiệp ngày càng phát triển, áp lực công việc lớn, yêu cầu hoàn thiện về mọi mặt đối với con người đều tăng nên việc dành thời gian, tâm sức cho gia đình, để gia đình luôn là bến đỗ bình yên của mỗi cá nhân là điều không dễ dàng…

Đồng hành CNVCLĐ xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc

Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch CĐ các khu công nghiệp và chế xuất cho hay, năm 2023 có hàng nghìn gia đình CNVCLĐ được CĐCS tuyên dương, khen thưởng.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của gia đình, những năm qua, CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức CĐ giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, cống hiến cho xã hội.

Các nội dung về công tác gia đình được lồng ghép, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các nội dung về xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc trở thành các tiêu chí để bình xét, công nhận danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

CĐ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã kịp thời triển khai, tuyên truyền Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; chú trọng các quy định về chế độ chính sách mới liên quan đến lao động nữ trong Luật BHXH; các kiến thức về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới theo giai đoạn… Thông qua đó, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình; tăng cường giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình.

Lượt xem: 7
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết