Giá xăng dầu hôm nay 3-5: WTI tăng, Brent đứng yên ở 107,6 USD/thùng

Sau phiên giao dịch đầy biến động trước, giá Brent và WTI ngày 3-5 dịch chuyển nhẹ với Brent “neo” ở 107,6 USD/thùng, WTI tăng lên 105,3 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 5 phút ngày 3-5 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 được giao dịch ở mức 105,3 USD/thùng, tăng 0,13 USD, tương đương 0,12%.

Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao tháng 6 "chững" ở mức 107,6 USD/thùng.

 Giá dầu lại trươt nhẹ. Ảnh minh họa: Reuters

Giá dầu bắt đầu tuần giao dịch trong sắc đỏ ngập trản. Trong phiên giao dịch  ngày 2-5, cả dầu Brent và WTI đều đã giảm hơn 2 USD khi có thông tin rằng Ủy ban châu Âu (EC) có thể “miễn” cho Hungary và Slovakia khỏi lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga khi EC chuẩn bị hoàn tất gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga, dự kiến là trong ngày hôm nay 3-5.

Giá dầu sau đó đã nhanh chóng đảo chiều, dần ổn định sau một đợt phục hồi trên thị trường dầu diesel và lo ngại rằng nguồn cung có thể bị hạn chế bởi lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu thô Nga.

Cụ thể, giá dầu thô Brent đã lấy lại được đà, tăng 44 cent, tương đương 0,41%, lên 107,6 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI tăng 48 cent lên 105,17 USD/thùng.

Giá dầu diesel kỳ hạn tiếp tục tăng sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 6 ngày 2-5. Giá dầu diesel đã leo dốc 5% lên 4,0172 USD/gallon do nguồn cung tồn kho thấp trên toàn cầu. Điều này đã gây “áp lực” lên giá dầu WTI và Brent.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois cho biết, sự mạnh lên của thị trường diesel đã kéo phần còn lại của tổ hợp lên cao hơn.

Reuters dẫn nguồn tin từ hai nhà ngoại giao của EU cho biết, EU đang hướng tới việc cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay. Cuối tuần qua, EC và các thành viên của EU đã đàm phán về vấn đề này.

Ngày 2-5, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto đã khẳng định lại quan điểm của nước này trên kênh truyền hình RTL rằng, Hungary sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ biện pháp nào do EU chuẩn bị mà có thể gây nguy hiểm cho an ninh nguồn cung dầu hoặc khí đốt của họ.

Nga xuất khẩu khoảng hơn 2 triệu thùng dầu/ngày sang EU, chiếm khoảng 1/4 lượng nhập khẩu dầu của khối năm 2020.

Các thị trường dầu ở Nhật Bản, Anh, Ấn Độ và khắp Đông Nam Á đã đóng cửa nghỉ lễ hôm 2-5.

leftcenterrightdel

Thị trường dầu thế giới có khả năng phải chịu sự thiếu hụt nguồn cung dầu từ Nga. Ảnh minh họa: Reuters 

Trong một diễn biến khác, hôm 30-4, Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy thuộc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm tháng thứ hai liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2-2020 do sự cố ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch Covid-19.

Tobin Gorey, một nhà phân tích hàng hóa của Commonwealth Bank cho rằng, sự suy giảm này có khả năng sẽ là một vấn đề lớn đối với thị trường hàng hóa và nền kinh tế thế giới.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3-5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.359 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.828 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.800 đồng/kg.

MAI HƯƠNG 
 

Tags: qdnd
Lượt xem: 138