Giá xăng dầu hôm nay 22-4: Giá dầu WTI giảm gần 30 cent

Bắt đầu phiên giao dịch ở tư thế hơi “đối đầu”, giá dầu WTI giảm 0,28 USD, Brent “dậm chân tại chỗ” ở mức 108,3 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 15 phút ngày 21-4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 5 được giao dịch ở mức 103,5 USD/thùng, giảm 0,27 USD, tương đương 0,27%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 6 “chững” ở mức 108,3 USD/thùng.

 Giá dầu lại bắt đầu phiên giao dịch trong sắc màu xanh-đỏ với giá dầu WTI giảm. Ảnh minh họa: Businesstoday

Giá dầu đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 21-4 do lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt khi Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị một lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga dẫn tới khả năng sẽ hạn chế hơn nữa thương mại dầu trên toàn thế giới.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao sau tăng 1,53 USD, đóng cửa ở mức 108,3 USD/thùng, sau khi đạt mức cao 109,80 USD/thùng trong phiên giao dịch. Giá dầu thô WTI kết thúc phiên giao dịch ở mức tăng 1,60 USD, tương đương 1,6%, lên 103,79 USD/thùng. Mức giá cao nhất mà WTI đạt được trong phiên giao dịch là 105,42 USD/thùng.

Giá “vàng đen” leo dốc cũng bởi người mua phản ứng với tình trạng gián đoạn cung liên tục ở Libya, quốc gia thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Mỗi ngày, sản lượng dầu ở Libya bị sụt giảm hơn 550.000 thùng dầu bởi sự phong tỏa tại các mỏ chính và bến xuất khẩu do công nhân tại đây bị ngăn cản hoạt động bởi một nhóm người.

Trong bảy ngày giao dịch qua, giá dầu Brent đã tăng gần 8%, nhưng đà phục hồi diễn ra với tốc độ chậm chạp, không giống như sự tăng vọt hồi cuối tháng Hai và giữa tháng Ba.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group cho biết, giao dịch không dễ dàng như vài tuần trước.

EU vẫn đang cân nhắc một lệnh cấm như vậy nhập khẩu dầu Nga để trừng phạt nước này đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa nước láng giềng Ukraine.

Flynn cho biết thị trường đang cân nhắc khả năng rằng trong tương lai, tăng trưởng chậm lại hoặc nguồn cung bổ sung có thể làm suy yếu trường hợp tăng giá đối với dầu. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn đang eo hẹp. Dự trữ nhiên liệu chưng cất của Mỹ đang ở gần mức thấp nhất trong 14 năm, theo Bộ Năng lượng Mỹ ngày 21-4.

 Nguồn cung dầu vẫn là nỗi trăn trở. Ảnh minh họa: Reuters

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng lên hơn 4 triệu thùng/ngày vào tuần trước để bù đắp một phần thiếu hụt dầu thô Nga bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và các quốc gia châu Âu.

Thị trường dầu mỏ vẫn căng thẳng khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đang vật lộn để đạt được các mục tiêu sản xuất của họ và với việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 15-4.

Triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên thị trường, khi nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới này từ từ nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22-4 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.359 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.828 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.800 đồng/kg.

Giá xăng dầu nói trên đã được điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công thương chiều 21-4 với giá xăng tăng hơn 600 đồng/lít, giá dầu tăng hơn 800 đồng/lít.

Đây là lần tăng trở lại đầu tiên sau 3 lần giảm liên tiếp của giá xăng trong nước. 

MAI HƯƠNG

Tags: qdnd
Lượt xem: 132
Tác giả: admin1