CEO UrBox Bùi Hoài Nam tiết lộ bí quyết hợp tác và phát triển trong ngành quà tặng điện tử
Các nhà bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý và triển khai các chương trình quà tặng. Với cam kết nâng cao hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp, UrBox phát triển thành công nhiều dự án hợp tác và trở thành đối tác tin cậy, được đánh giá cao trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
CEO UrBox Bùi Hoài Nam đã có những chia sẻ về cách UrBox vượt qua khó khăn và mở rộng thị trường kinh doanh cùng các nhà bán lẻ.
Với tình hình kinh doanh có nhiều khó khăn, thách thức, các nhà bán lẻ cần làm gì để sống sót và duy trì tốc độ tăng trưởng?
Đây là thời điểm các DN bán lẻ cần nhanh chóng thích nghi và khai thác sức mạnh của công nghệ để thu hút, giữ chân khách hàng và gắn kết nhân viên.
Thứ nhất , giữ chân và thu hút khách hàng là yếu tố then chốt. Chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết (Loyalty) giúp tăng tần suất mua hàng, giá trị đơn hàng và khả năng giới thiệu sản phẩm của khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí tiếp thị và tiếp cận khách hàng mới.
Thứ hai , chuyển đổi số là giải pháp tối ưu cho mọi khía cạnh của DN bán lẻ, từ quản lý hệ thống đến phân phối sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh công nghệ, tiện lợi, thanh toán không chạm, tiết kiệm chi phí, bán hàng đa kênh…, quà tặng điện tử là giải pháp hiệu quả để bán hàng và chăm sóc khách hàng thân thiết, nâng cao trải nghiệm và hài lòng khách hàng.
Cuối cùng , tăng cường chuyển đổi số trong quản trị và gắn kết đội ngũ nhân viên. Nhà bán lẻ cần đảm bảo đội ngũ nhân viên được chăm sóc và hỗ trợ chu đáo trong quá trình làm việc.
Hiện tại, UrBox có những giải pháp gì để đồng hành cùng các nhà bán lẻ ?
Hiện tại UrBox cung cấp bộ giải pháp toàn diện cho DN gồm: Cung cấp quà tặng, tư vấn giải pháp, xây dựng & vận hành chương trình khách hàng thân thiết, chiến dịch bán hàng của DN bán lẻ. Điển hình trong đó là các giải pháp như trò chơi (Gamifications) hay “Scan Bill đổi quà tự động” để hỗ trợ các DN bán lẻ tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.
UrBox cũng cung cấp Chương trình Phúc lợi số cho nhân viên để phục vụ nhóm khách hàng nội bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu quản trị, tuyển dụng và gắn kết đội ngũ của DN.
Là một DN mới nổi trong ngành quà tặng điện tử, làm cách nào để UrBox cạnh tranh với các đối thủ trong ngành?
Trong thị trường cạnh tranh của ngành quà tặng điện tử, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra những điểm khác biệt đáng chú ý như: Nền tảng quà tặng all-in-one, Ứng dụng di động UrBox App và sự nỗ lực phát triển đối tác chiến lược đặc thù.
UrBox có hệ sinh thái quà tặng phong phú với E-voucher sử dụng được hơn 350 thương hiệu rộng khắp cả nước. Bên cạnh đó, kho quà của UrBox còn bao gồm các quà tặng hiện vật, cũng như quà tặng dưới hình thức dịch vụ cao cấp. Từ việc giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, chúng tôi còn tạo động lực kích cầu mua sắm và tích điểm, giúp giữ chân khách hàng mua sắm lâu dài.
Ngoài ra, UrBox là đơn vị tiên phong trên thị trường quà tặng điện tử trong việc xây dựng ứng dụng trên di động (UrBox App) - cho phép khách hàng lưu trữ toàn bộ e-Voucher trong một nơi với thao tác truy cập đơn giản & bảo mật, tránh việc thất lạc quà tặng. Ứng dụng cung cấp các tính năng như: nạp tiền điện thoại bằng thẻ quà tặng, nhắc hết hạn e-Voucher, đề xuất cửa hàng gần đây áp dụng e-Voucher và chia sẻ, tặng e-Voucher cho người thân.
Chúng tôi có danh sách đa dạng các đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực mua sắm, tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt và độc đáo. Điển hình như, sự hợp tác gần đây với những thương hiệu nổi tiếng như Saigon Co.op và MM Mega Market, hay trước đó là chuỗi thương hiệu thời trang ACFC, nhà bán lẻ hàng thể thao Decathlon, Trang thương mại điện tử Tiki.vn.
Kế hoạch kinh doanh và phát triển của UrBox trong những năm tới là gì?
Chúng tôi kết nối với các thương hiệu lớn từ lĩnh vực Tài chính - ngân hàng, đến thị trường bán lẻ, để cung cấp nhiều lựa chọn quà tặng cho khách hàng. UrBox không chỉ hợp tác với các thương hiệu lớn mà còn kết nối với các start-up công nghệ trong các lĩnh vực khác để cùng nhau tạo ra các giải pháp toàn diện cho DN.
Ví dụ, UrBox phối hợp với Vietguys - giải pháp SMS - Mobile Marketing và ByteTech/Pango CDP - nền tảng dữ liệu khách hàng, để xây dựng một bộ sản phẩm tự động hóa chăm sóc khách hàng qua Zalo, SMS, ZNS,... và e-Voucher.
Quan điểm của tôi chính là câu nói “Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau” chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt trong giai đoạn thị trường khó khăn và các start-up phải gồng mình như hiện nay.
Cảm ơn UrBox về những chia sẻ này!