iPhone 15 bị người Trung Quốc chê tơi tả: Không phải Huawei vượt trội mà là Apple đang kém hơn, chất lượng chỉ ngang Xiaomi, Oppo

“Không có sự khác biệt lớn giữa iPhone 13 và 15”, một người nói trên Weibo.

iPhone 15 bị người Trung Quốc chê tơi tả: Không phải Huawei vượt trội mà là Apple đang kém hơn, chất lượng chỉ ngang Xiaomi, Oppo - Ảnh 1.

Apple mới ra mắt iPhone 15 mới vào tháng trước, nhưng dữ liệu mới từ Trung Quốc cho thấy thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới không hoàn toàn say mê sản phẩm mới này.

Theo đó dữ liệu cho thấy, doanh số bán iPhone 15 tại Trung Quốc trong tháng ra mắt thấp hơn 6% so với iPhone 14 công bố vào cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã bắt đầu đưa ra ý kiến của họ về iPhone 15. Tính đến thời điểm viết bài, các bài đăng thảo luận về iPhone 15 đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo, phiên bản được xem như Twitter của Trung Quốc.

Trong khi một số người phàn nàn về mức giá cao của chiếc điện thoại thông minh này, cộng với việc thiếu tính năng mới so với các sản phẩm đối thủ, thì một số người khác lại mang iPhone 15 ra so sánh với đối thủ trong nước - chẳng hạn như điện thoại thông minh Mate 60 Pro mới của Huawei.

"Không phải Huawei vượt trội mà là Apple đang kém hơn. Nếu là bạn, liệu bạn có nâng cấp lên iPhone 15 chỉ để được sạc với cổng USB C không?", một bài đăng trên Weibo viết.

Một người khác viết: "Ngoài phần mềm của Apple, mọi thứ khác đều tệ hơn. Giá của họ cao hơn rất nhiều. Bây giờ, Huawei, Xiaomi và Oppo cũng tốt ngang ngửa, nếu không muốn nói là tốt hơn Apple".

"Ngay cả chiếc Xiaomi Redmi K20 Pro 5 năm tuổi của tôi vẫn hoạt động tốt. Nó không bị treo máy và khi ra ngoài, tôi không cần phải mang theo bộ pin di động. Bạn đang làm gì với chiếc iPhone của mình vậy?, người này nói thêm.

Trong khi một số người ngưỡng mộ thiết kế tối giản của hệ điều hành iOS của Apple, họ cũng chỉ trích công ty chỉ thực hiện ngày càng nhiều thay đổi đối với các mẫu máy mới hơn.

“Không có sự khác biệt lớn giữa iPhone 13 và 15”, một người nói trên Weibo và khẳng định thêm rằng cả hai mẫu đều có tốc độ làm mới như nhau.

"Cải tiến ở camera không lớn. Pin cũng nhỏ. Quá trình sạc vẫn mất nhiều thời gian. Tín hiệu điện thoại kém. Không cần nâng cấp", người này tiếp tục.

Những đánh giá gay gắt về iPhone của Apple không chỉ xảy ra ở Trung Quốc. Khi Apple công bố các mẫu điện thoại mới vào tháng 9, hãng đã vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội từ một số người hâm mộ, họ gọi những chiếc điện thoại mới này là "cực kỳ đáng thất vọng".

Một người dùng Weibo đã viết trong một bài đăng hôm thứ hai rằng “iPhone 15 của Apple đã nhường thị phần đáng kể cho Mate 60 của Huawei” vì cả hai công ty đều “nhắm đến cùng một phân khúc người tiêu dùng”.

"Hơn nữa, chẳng ai lại đi đổi điện thoại khi mà không có bất kỳ lý do chính đáng nào cả. iPhone không hề rẻ. Apple đã thu được lợi nhuận khổng lồ từ những chiếc iPhone của họ. Mua iPhone về cơ bản như việc tặng tiền mặt cho người Mỹ vậy", ông nói thêm.

Apple ra mắt iPhone 15 tại sự kiện "Wonderlust" vào tháng 9. iPhone mới nhất được trang bị cổng sạc USB-C để tuân thủ luật pháp EU.

iPhone 15 Pro cũng có khung titan và "action button", một nút có thể tùy chỉnh vốn đã trở nên phổ biến với những người hâm mộ Apple, những người đã sử dụng tính năng này để làm mọi việc, từ mở khóa ô tô cho đến gọi một ly cà phê latte.

Áp lực mạnh từ Trung Quốc

Mối quan hệ "cộng sinh" của Apple với Trung Quốc ngày càng trở nên căng thẳng trong những năm gần đây, khi sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng nóng lên.

Và mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa hai quốc gia này đã khiến vị thế của gã khổng lồ công nghệ trong nước ngày càng bấp bênh.

Chính phủ Trung Quốc đã cấm một số quan chức sử dụng iPhone và mở cuộc điều tra đối với đối tác sản xuất iPhone chủ chốt Foxconn.

Nhưng Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple. Đây là trung tâm sản xuất các thiết bị của Apple và quốc gia này kiếm khoảng 18% tổng doanh thu của công ty vào năm ngoái.

iPhone cũng là một trong những điện thoại thông minh phổ biến nhất ở Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, trong quý cuối cùng của năm 2022, sản phẩm chủ lực của Apple chiếm 1/4 tổng số thiết bị di động được bán ở Trung Quốc.

Đại diện của Apple hiện từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...