Tin bóng đá hôm nay (7-6): Tottenham có HLV mới, sốt vé trận Indonesia-Argentina

Cập nhật thông tin bóng đá hôm nay 7-6, Tottenham bổ nhiệm HLV trưởng mới, “cháy vé” trận giao hữu Indonesia-Argentina, Man City tổn thất lực lượng trước chung kết cúp C1.

* The Sun đưa tin, Tottenham đã công bố ông Ange Postecoglou đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội bóng này theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, đến tháng 6-2027. Vị chiến lược gia 57 tuổi vừa trải qua mùa giải thành công cùng Celtic của Scotland khi giúp đội giành “cú ăn ba” gồm giải vô địch quốc gia, Cúp quốc gia và Cúp Liên đoàn. Đặc biệt, ông Postecoglou trở thành HLV người Australia đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, theo tờ Telegraph, tân HLV Postecoglou được cho là đang lên kế hoạch loại từ 7-8 cầu thủ ra khỏi đội hình hiện tại của Tottenham trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Đội tuyển Indonesia sẽ là có cuộc đối đầu hấp dẫn tới đây với các nhà ĐKVĐ World Cup. Ảnh: VOI

* Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo lượng vé cho trận giao hữu giữa nước này và Argentina được đặt mua vào ngày 6-6 đã hết trong... 5 phút kể từ khi mở bán. Theo kế hoạch, ban tổ chức mở bán vé vào ngày 5-6 (giới hạn dành cho cổ động viên thanh toán qua BRI, ngân hàng lớn nhất Indonesia), 6-6 và 7-6 (mở bán công khai, dành cho toàn bộ cổ động viên).

Vé xem trận giao hữu này có 4 mệnh giá tương đương 40 USD, 80 USD, 167 USD và 284 USD. Sức chứa của sân vận động Bung Karno vào khoảng 80.000 chỗ ngồi nhưng ban tổ chức chỉ phát hành 60.000 vé do lo ngại vấn đề về an ninh.

Đáng chú ý, nhà đương kim vô địch World Cup sẽ mang tới những siêu sao hàng đầu, có thể bao gồm Messi. Vì vậy không ngạc nhiên khi trận đấu tạo nên “cơn sốt vé” chưa từng có ở quốc gia Đông Nam Á. Theo ước tính từ The New York Times, PSSI chi khoảng 5 triệu USD để mời Messi và đồng đội sang đá giao hữu.

* Telegraph chia sẻ rằng, hậu vệ Kyle Walker đã vắng mặt trong buổi tập mở ngày 6-6 của Man City trước trận chung kết cúp C1 (Champions League) mùa giải 2022-2023 tới đây gặp Inter Milan. Cầu thủ này gặp vấn đề sức khỏe sau khi đá chính ở trận chung kết FA Cup với MU hôm 3-6. Bên cạnh đó, Manuel Akanji dù ra sân tập cùng các đồng đội, nhưng được cho là đã không đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Chưa rõ mức độ chấn thương của bộ đôi này như thế nào, nhưng đây là tin không tốt cho “nửa xanh” thành Manchester.

Ở một diễn biến có liên quan, theo 90min, Man City đang nỗ lực thuyết phục Haaland ký vào bản hợp đồng mới để ngăn một số điều khoản trong giao kèo ban đầu của tiền đạo người Na Uy được kích hoạt trong tương lai. Dẫu vậy, người đại diện của cầu thủ này đã từ chối với lý do chưa cần thiết. Điều này đã khiến Man “xanh” lo lắng bởi theo điều khoản, đến hè 2024, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể chiêu mộ Haaland nếu chi đủ 200 triệu euro.

 HLV Christophe Galtier bị PSG sa thải 1 mùa giải gắn bó. Ảnh: Goal

* L’Equipe cho biết, PSG quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Christophe Galtier chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. HLV Julian Nagelsmann đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu thay thế ông Galter ngồi vào “ghế nóng”. Thậm chí, cựu thuyền trưởng Bayern Munich còn dự kiến có mặt tại Paris trong vòng 24 giờ tới để tiếp tục đàm phán với ban lãnh đạo PSG.

* Marca đưa tin, Barca bị nghi ngờ vi phạm luật pháp của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) với cáo buộc hối lộ số tiền lên tới hàng triệu USD cho cựu quan chức cấp cao trong tổ chức trọng tài của La Liga. Nếu sai phạm của đội bóng này được chứng minh, UEFA có thể đình chỉ tạm thời đội chủ sân Nou Camp cho đến khi tòa án Tây Ban Nha đưa ra quyết định cuối cùng, hoặc nặng nhất là trục xuất đội bóng khỏi châu Âu ở mùa giải tiếp theo.

Đồng thời, Al Jazeera cho biết, UEFA quyết định treo giò Mourinho 4 trận, có hiệu lực từ mùa giải tới vì hành vi không đúng mực với trọng tài trong thất bại của AS Roma trước Sevilla ở trận chung kết Europa League ngày 1-6 vừa qua.

* Goal dẫn thông báo của Angel di Maria khẳng định bản thân anh không còn là người của Juventus và đang tìm kiếm bến đỗ mới khi mùa giải 2022-2023 kết thúc. “Khép lại một giai đoạn với nhiều khó khăn và phức tạp. Tôi ra đi khi cống hiến tất cả những gì có thể để giúp đội bóng chiến đấu giành danh hiệu, nhưng tiếc là không thể”, Angel di Maria nêu rõ.

* The Mirror cho hay, Harry Maguire không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag ở mùa giải tới và gần như chắc chắn sẽ rời đi ở mùa hè này. Hiện Maguire đang nhận được sự quan tâm của 6 đội bóng tại Ngoại hạng Anh, trong đó có West Ham, Fulham hay Aston Villa... Vừa qua, chính Maguire cũng thừa nhận và trả lời trên truyền hình rằng muốn tìm đến một câu lạc bộ khác để được thi đấu nhiều hơn trong mùa giải tới.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm và rạng sáng.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Tags: Indonesia