Sát Tết Nguyên đán, sức mua tour của khách Việt tăng mạnh

Sát kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, sức mua tour của khách Việt ngày càng tăng, báo hiệu thị trường du lịch nhộn nhịp dịp đầu năm.

Sát Tết Nguyên đán, sức mua tour của khách Việt tăng mạnh

Khách Việt chuộng du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2025. Ảnh: Thanh Tú

Khách tất bật chốt tour giờ chót

Bận rộn với công việc cuối năm, trước kỳ nghỉ Tết 2 tuần, chị Lan Anh (38 tuổi, Hà Nội) mới vội vàng tìm tour, dự định cùng gia đình đi du lịch sau ngày mùng 2 Tết nhưng hiện đa số các tour nước ngoài đều đã kín chỗ.

Chị Lan cho biết: “Khi hỏi các công ty du lịch, đa số tour nước ngoài cần visa đều đã hết chỗ. Tôi chỉ còn lựa chọn đi Trung Quốc, các nước Đông Nam Á hoặc du lịch trong nước”.

Theo tìm hiểu của chị Lan Anh, thị trường du lịch nội địa dịp Tết cũng rất nhộn nhịp, đa số các điểm đến hot như Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… đều đông đúc, khó đặt vé máy bay hay phòng khách sạn.

Trao đổi với Lao Động, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của BestPrice - cho biết, thị trường du lịch trong nước và nước ngoài đang sôi động hơn bao giờ hết.

Theo ông Tú, tình hình đặt tour Tết năm nay khởi sắc rõ rệt khi nhiều tuyến tour đã kín chỗ từ rất sớm. “Giá các tour khởi hành vào dịp này đều tăng hơn so với ngày thường do chi phí các dịch vụ như: Di chuyển, ăn uống, lưu trú, vui chơi... đều tăng. Tuy nhiên, hầu hết các tuyến tour của chúng tôi đã “cháy vé” và phải đóng sớm hơn dự kiến. Các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, châu Âu... đều đã đóng từ cuối tháng 12”, đại diện công ty nói.

Hiện tại, công ty chỉ còn nhận khách cho một số tuyến tour nội địa và vài slot cuối như Thái Lan, Trung Quốc (tuyến Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu)... cũng đang được khách hàng quan tâm và săn đón rất nhiều.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Vitamin Tours & Event - cho biết, công ty đã chuẩn bị nhận tour, đón khách từ trước Tết Nguyên đán cả tháng. Do kỳ nghỉ dài 9 ngày, nhiều khách lựa chọn du lịch nước ngoài, các tuyến tour Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… được nhiều người quan tâm, còn cần chuẩn bị visa nên đã “chốt sổ” từ trước Tết khá lâu.

Với tour nội địa, các điểm đến phổ biến trong dịp này thường là các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, các địa phương có phong cảnh đẹp, các khu du lịch sinh thái, biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, hay tour du Xuân như Đà Lạt, Sa Pa, Tam Đảo, Ninh Bình…

Ông Hiếu nhận định: “Giá tour tăng khoảng 15-30% so với ngày thường, có thể tiếp tục tăng vào giờ chót, khi lượng khách đăng ký sát Tết ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các công ty du lịch đều đã thông báo trước cho khách hàng về mức giá và các chương trình khuyến mãi cuối năm để khách hàng nắm bắt”.

Nhộn nhịp thị trường tour Tết

Theo số liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khách quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2025 với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lượng quan tâm, tìm kiếm chỗ ở từ khách Trung Quốc tăng 300%, khách từ các thị trường khác như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc… cũng tăng mạnh.

Trong khi đó, khách Việt có xu hướng quan tâm đến các điểm đến quốc tế như Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Singapore. Đặc biệt, Tokyo của Nhật Bản ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 193%, vượt qua Bali và trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất dịp Tết năm nay.

Ngoài tour trọn gói, các doanh nghiệp lữ hành còn cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn lẻ, linh hoạt nhu cầu của khách hàng. Ông Bùi Thanh Tú cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại và lưu trú tăng mạnh từ các du khách du lịch tự túc, khiến số lượng đặt chỗ của công ty tăng đáng kể, khoảng 30 - 40%”.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết Âm lịch năm nay, nhiều công ty du lịch, lữ hành đã lên kế hoạch chi tiết từ sớm, đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất. Về sản phẩm, các tour được thiết kế linh hoạt, đang dạng từ trong nước đến quốc tế, phù hợp với thời gian nghỉ Tết, xu hướng thị trường.

“Chúng tôi đã sớm làm việc và chốt các thông tin với các đối tác hàng không, khách sạn và dịch vụ tại điểm đến để đảm bảo giá tour ổn định. Hệ thống đặt chỗ và chăm sóc khách hàng cũng được nâng cấp để xử lý nhanh chóng lượng yêu cầu đặt dịch vụ tăng cao trong mùa Tết”, ông Tú nói.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...