Kết quả bóng đá hôm nay (15-2): PSG thua Bayern Munich trên sân nhà

Messi và Mbappe đều trở lại sau chấn thương, nhưng không thể giúp Paris Saint - Germain (PSG) có điểm trên sân nhà trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League rạng sáng 15-2.

Highlight trận đấu giữa PSG và Bayern Munich. Nguồn: ourmatch.net 

Trên sân Công viên các hoàng tử, PSG bị Bayern Munich dồn ép trong phần lớn trận đấu. Trở lại sau chấn thương, Kylian Mbappe chỉ vào sân trong hiệp hai, khi đội chủ nhà bị dẫn trước, sau bàn thắng của Kingsley Coman ở phút 53. PSG có quyền nuối tiếc khi Mbappe hai lần ghi bàn nhưng đều bị từ chối vì lỗi việt vị. Đội khách kết thúc trận đấu chỉ với 10 người khi Benjamin nhận thẻ đỏ (hai thẻ vàng) sau pha phạm lỗi với Messi ở những phút bù giờ. Lợi thế hơn người trong thời gian ít ỏi không đủ để giúp thầy trò HLV Galtier tránh được thất bại.

Benjamin nhận thẻ đỏ gián tiếp sau pha phạm lỗi với Messi ở cuối trận. Ảnh: Reuters 

Thua 0-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của PSG vẫn còn, nhưng cực kỳ mong manh.

Trận này, tiền vệ Zaire Emery (16 tuổi 343 ngày) có tên trong đội hình xuất phát của PSG, đưa anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân trong một trận đấu ở vòng knock-out (loại trực tiếp) của UEFA Champions League.

 Coman không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, còn các ngôi sao bên phía PSG thể hiện sự thất vọng. Ảnh: dailymail

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội chủ nhà AC Milan có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tottenham nhờ pha lập công duy nhất của Brahim Diaz ở ngay phút thứ 7.

Diaz đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan thắng tối thiểu trước các vị khách Tottenham. Ảnh: Getty 
 Highlight trận đấu giữa AC Milan và Tottenham. Nguồn: ourmatch.net

*Thủ môn qua đời khi cản phá phạt đền

Tại giải hạng 7 của Bỉ, trong trận đấu giữa Winkel Sport B và Westrozebeke, một sự kiện đáng buồn đã diễn ra. Đầu hiệp 2, Westrozebeke được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, thủ thành Arne Espeel của Winkel Sport B đã xuất sắc cản phá thành công. Anh chia vui cùng đồng đội và các cổ động viên. Nhưng trong lúc đang ăn mừng, thủ thành 25 tuổi bất ngờ đổ gục xuống sân. Các nhân viên y tế nhanh chóng vào sân sơ cứu. Xe cứu thương đưa Arne Espeel đi cấp cứu nhưng Espeel sau đó đã qua đời tại bệnh viện.

*10 thủ môn phong độ cao nhất châu Âu

Số liệu thống kê cho thấy, Ter Stegen của Barcelona là thủ môn xuất sắc nhất ở 5 giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tính đến hiện tại của mùa giải 2022-2023, khi anh để lọt lưới ít nhất (7 lần/21 trận) và giữ sạch lưới nhiều nhất (16/21 trận). Xếp sau Stegen là Nick Pope (Newcastle) và Szczesny (Juventus).

*Tình hình chấn thương của Erling Haaland

Ít ngày trước, ngôi sao Erling Haaland dính chấn thương và phải rời sân sau hiệp một khi Man City gặp Aston Villa ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Cổ động viên của Man City đang rất lo lắng anh không thể ra sân trong trận quyết đấu với Arsenal ở vòng kế tiếp. Nhưng rất may cho Man City là ngay trong buổi tập mới nhất, Erling Haaland đã trở lại tập luyện bình thường. Tiền đạo người Na Uy vẫn tỏ ra rất khỏe trong các bài tập tốc độ. Nếu thắng Arsenal, Man City sẽ tạm chiếm ngôi đầu.

*Liverpool được hứa hẹn “bơm” tiền

Tờ The Times cho biết, trước kết quả thi đấu không như ý trong mùa giải này, HLV Jurgen Klopp đã được ông chủ của Liverpool đảm bảo rằng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Chiến lược gia người Đức được cho là đang muốn chiêu mộ các tài năng trẻ như Jude Bellingham hay Matheus Nunes.

*Wayne Rooney sắp trở lại giải Ngoại hạng Anh?

Southampton vừa sa thải HLV Nathan Jones sau chuỗi trận tệ hại khiến họ xếp cuối bảng ở giải Ngoại hạng Anh. Hiện, Southampton đang tích cực tìm huấn luyện viên mới. Ngoài những cái tên như Steven Gerrard hay Frank Lampard, cựu ngôi sao của Man Utd Wayne Rooney cũng lọt vào “tầm ngắm” của đội chủ sân St Mary.

HOÀNG DUY (tổng hợp)

 

 

Tags: PSG