Hà Nội đón 640.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ, thu hơn 2.000 tỉ đồng

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, ước tính 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1.9 đến hết ngày 4.9), tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đón 640.000 lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.

Hà Nội đón 640.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ, thu hơn 2.000 tỉ đồng

Khách du lịch đến phố đi bộ hồ Gươm dịp Quốc khánh 2.9. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 41.700 lượt, tăng 83,9% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đón 598.300 lượt, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỉ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày. Trong dịp này, thành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Nhiều du khách chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao.

Ước tính 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt khoảng 59,5% (trong đó khách nội địa ước đạt khoảng 39,5%; khách quốc tế đạt khoảng 20%); tăng 21% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số khách sạn, căn hộ hạng 4-5 sao, hay khu vực phố cổ và các homestay, resort ngoại thành có công suất sử dụng phòng cao.

Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí, ước tính doanh thu tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2022.

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh đã được các đơn vị lưu trú - dịch vụ du lịch quan tâm và nghiêm túc thực hiện.

Các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức tự kiểm tra, rà soát công tác phòng chống cháy nổ, trang bị đầy đủ và kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các phương tiện phòng chống cháy nổ… cũng như có phương án phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Người dân chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng đối với cơ quan công an. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các đơn vị lưu trú - dịch vụ tiếp tục thực hiện tốt, cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…