Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã liên tiếp phát huy hiệu quả và tạo hiệu ứng lan tỏa đến các vùng liên kết khác trên cả nước.

Số liệu của Sở Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho thấy, quý I/2024 tổng lượt khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ (trong đó khách quốc tế đạt 8.334 lượt và chủ yếu khách đến từ châu Âu), doanh thu đạt 210,3 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Nếu so với chỉ tiêu kế hoạch năm thì tổng lượt khách của quý I/2024 đạt 34% kế hoạch.

Trong quý I/2024, nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã khá thành công trong quảng bá và thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm như: Khu du lịch Vinh Sang, nhà gốm Tư Buôi, khu du lịch chợ nổi Trà Ôn, làng nghề gạch, gốm kênh Thầy Cai…. Đặc biệt, dịp Tết vừa qua, 2 điểm đến là đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam, công viên gốm đỏ đã thu hút hàng chục ngàn du khách đến tham quan.

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng
Vĩnh Long khai thác sâu sản phẩm du lịch lợi thế trong liên kết chung của cụm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Long nhìn nhận, các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những chương trình trọng điểm của vùng, đang được triển khai rất hiệu quả, mang lại nhiều kết quả thiết thực. Đơn cử như tuyến du lịch "Những nẻo đường phù sa” từ TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long như: Tiền Giang - Vĩnh Long - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau đã giúp khai thác sâu hơn các giá trị văn hóa bản địa, đặc sản ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ.

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng đã chủ động nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch mới, khác biệt, mang nét đặc trưng riêng của từng địa phương nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

“Vượt lên hạn chế về sự trùng lắp sản phẩm giữa các tỉnh có điều kiện tự nhiên tương đồng, ngành du lịch Vĩnh Long đã và đang từng bước khẳng định hình ảnh, vị thế riêng từ giá trị cốt lõi. Đặc trưng tự nhiên vùng sinh thái sông nước miệt vườn cho đến các giá trị văn hóa, nhân văn, những giá trị di sản làng nghề... Đồng thời, tăng cường các giải pháp xây dựng sản phẩm có thể níu giữ chân du khách ở lại lâu hơn trước khi di chuyển sang điểm đến khác”, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Long nhìn nhận.

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch Vĩnh Long và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Trần Việt Phường cho rằng, các tỉnh, thành phố cần tập trung liên kết, hợp tác, tạo nhiều chuỗi sản phẩm độc đáo hơn, mang nét đặc trưng của vùng...

Đồng thời, tiếp tục phối hợp 5 tỉnh liên kết phát triển du lịch Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh) triển khai chương trình du lịch “05 địa phương một điểm đến”. Tập trung xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh “Vĩnh Long – đệ nhất homestay” để tạo điểm nhấn trong việc thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

 
Lượt xem: 6
Tác giả: Hà Linh
Nguồn:congthuong.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...