Du lịch tránh nóng kiểu Thái Lan

Theo Bangkok Post, các điểm du lịch ngoài trời tại Thái Lan bị ảnh hưởng khi nắng nóng kéo dài khiến nhiều người chỉ muốn ở trong nhà. Do đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) quyết định thúc đẩy các hoạt động du lịch có thể thực hiện vào sáng sớm hoặc tối để khắc phục tình trạng này.

Ông Wuthichai Luangamornlert, Giám đốc điều hành Tập đoàn Siam Park City - đơn vị điều hành công viên nước và giải trí Siam Amazing Park ở thủ đô Bangkok, cho biết thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đã khiến người dân không thể tham gia các hoạt động ngoài trời, dẫn đến lượng người đến công viên giảm 5-10%.

Du khách tại Siam Amazing Park ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Getty Images 

Bên cạnh đó, mọi người cũng đang hạn chế chi tiêu cho đồ ăn và đồ uống khi đi du lịch trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng đột biến, đặc biệt là hóa đơn tiền điện. Thời tiết nắng nóng cũng làm thay đổi xu hướng của du khách địa phương. Theo đó, khách nội địa thường chọn các trung tâm mua sắm có điều hòa thay vì đến công viên nước vì nhiệt độ quá cao vào ban ngày.

Các nhà khai thác du lịch Thái Lan đang đối mặt với những thách thức khi chi phí vận hành tăng 10-20% kể từ đầu năm, phần lớn là do giá năng lượng và nhân công. Siam Amazing Park đã tìm cách ứng phó bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, không phải tất cả đơn vị làm du lịch đều có đủ vốn để tồn tại trong giai đoạn suy thoái trên thị trường. 

“Nhiều đơn vị không thể tiếp cận các khoản vay ngân hàng. Khi mùa cao điểm du lịch và kỳ nghỉ học kết thúc, một số nhà khai thác du lịch có thể phải vật lộn với lãi suất cao nếu doanh thu của họ bị đình trệ”, ông Wuthichai nhận định.

Để tăng doanh thu cho các nhà khai thác du lịch địa phương đang chịu tổn thất do thời tiết, TAT sẽ tập trung vào các chiến dịch quảng bá hoạt động du lịch vào sáng sớm và tối như chạy bộ, chèo thuyền và ngắm sao để tránh nắng nóng gay gắt vào ban ngày.

Bà Somradee Chitchong, Phó tổng cục trưởng phụ trách tiếp thị nội địa tại TAT thừa nhận thời tiết khắc nghiệt đã khiến người dân ngại đi du lịch, đặc biệt là những người cao tuổi. Nhiều người tránh các địa điểm ngoài trời, chẳng hạn như đền, chùa, và đến các nơi có không khí mát mẻ. Một số khách du lịch lại chọn ở lại khách sạn và tham gia các hoạt động có sẵn ở nơi lưu trú.

LÂM VŨ

Tags: Thái Lan
Lượt xem: 6
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết